Saturday, January 25, 2014

Không thấy sáng tác mới về xuân 2014

   Sắp tới tết con Ngựa đi vòng vòng trên mấy website nhạc của Việt Nam để xem có được mấy bài nhạc xuân mới? Kiếm hoài không thấy nhạc VN xuân mới!!! Sao vậy!!! Hỏi mấy người bạn cũng là Nhạc sĩ trong nước: Sao vậy??? Thì bạn mình trả lời là: "Chán tết" vì là kinh tế khó khăn, không còn tha thiết nữa!!!

Bạn mình nói thêm: Tụi mình không thích sản phẩm made in China mà năm nay bài: Con bướm xuân của China lại vang lên khắp nơi!!! Khổ chưa?.  Đồng ý là thời thế tạo anh hùng, nhưng Nhạc sĩ  muốn viết nhạc hay thì phải có hứng. Mình nói với bạn là ở VN nhiều cảm hứng lắm chứ? Ở Mỹ này mình viết nhạc trong 4 bức tường không à!!!  Cảnh thì hiện đại, viết gì cũng phải tưởng tượng, đâu được như ở trong nước bay nhảy tung tăng. Tại sao không viết nhạc xuân???  Bạn mình nói bây giờ thời thế tạo cho chúng mình như vậy, viết nhạc xong xin phép kêu sửa lời, sửa riết nhát tay luôn thế là "Chán viết".  Lại thêm một cái chán nữa!!! 

 Nó hỏi lại: thế mày viết được mấy bài xuân? Tôi nói: khoảng chục bài thôi; nó nói sao hay vậy? Mình nói: hay gì đâu Tao cũng suy nghĩ nát óc mới có được như đó bài xuân. Có cái may hơn bạn là viết xong là xong không phải xin duyệt. Bên Mỹ này viết thoải mái, chỉ có điều là viết dở không ai nghe!!! Phải viết cho hay, hay hơn và hay hơn nữa thôi!!!

  Thôi thấy vậy cũng được an ủi vì mình cũng vẫn còn yêu đời hơn nó!!! nhưng nghĩ đi cũng phải nghĩ lại: lịch sử VN mình có ông nhạc sĩ nào giàu đâu? Ông Trời đã sanh rồi: đã là nhạc sĩ thì phải lãng mạng bay bướm và lại càng không biết kinh doanh. Thế mới khổ chứ lị.

  Mình nói với nó là thôi ráng năm sau nhé, một năm đi nhanh và cuộc đời cũng đi nhanh. Làm hoài viết hoài mà vẫn không kịp với thời gian.  

Chúc bạn mùa xuân yêu đời nhé!!!


 Hẹn xuân sau nhé!!!

Ns Quốc Hùng 



No comments: