Tuesday, February 25, 2014

Ở sân bay Nhật nghĩ về sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

 

 

 Những hình ảnh rất bình thường, dễ dàng bắt gặp ở các sân bay Nhật nhưng gợi lên nhiều suy nghĩ khi nhìn thấy thực trạng ở sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhất.

 Cách mà một nhân viên vui vẻ như là an ninh soi chiếu ở sân bay New Chitose  đứng đợi hành khách chuyển hành lý vào máy soi. Ở họ toát lên vẻ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ chứ không phải quản lý hay kiểm soát, tôn trọng, thậm chí là lễ phép

Một nhân viên an ninh soi chiếu ở sân bay New Chitose vui vẻ đứng đợi hành khách chuyển hành lý vào máy soi. Ở họ toát lên vẻ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ, tôn trọng thậm chí là lễ phép, chứ không phải quản lý hay kiểm soát.

 Một nhân viên phục vụ mặt đất của hãng hàng không ANA (Nhật) quỳ gối dưới sàn để giúp khách soạn bớt hành lý trong vali vượt tiêu chuẩn

Một nhân viên phục vụ mặt đất của Hãng hàng không ANA (Nhật) quỳ gối dưới sàn để giúp khách soạn bớt hành lý trong vali vượt tiêu chuẩn.

 Những nhân viên phục vụ mặt đất chủ động dừng lại, lễ phép cúi đầu chào và hỏi: “Tôi có thể giúp gì cho ông, bà?” khi thấy hành khách có vẻ ngập ngừng trên lối đi

Những nhân viên phục vụ mặt đất chủ động dừng lại, lễ phép cúi đầu chào và hỏi: “Tôi có thể giúp gì cho ông, bà?” khi thấy hành khách có vẻ ngập ngừng trên lối đi.

 Chiếc thiệp nhỏ được cô tiếp viên hãng Air Do đến gởi tận ghế ngồi khi biết chuyến bay có đoàn khách Việt Nam lần đầu đến Hokkaido (phía bắc Nhật Bản)

Chiếc thiệp nhỏ được cô tiếp viên hãng Air Do gửi đến tận ghế ngồi khi biết chuyến bay có đoàn khách Việt Nam lần đầu đến Hokkaido (phía bắc Nhật Bản).

Những cử chỉ đều không quá khó khăn nhưng vì sao lại quá khó tìm ở những sân bay và các hãng hàng không tại Việt Nam?

 


Trọng Phước
Ảnh: Trọng Phước - Đức Liên

No comments: