Saturday, February 14, 2015

Đường hoa Sài Gòn đang thành hình


Sáng 14/2, hàng trăm công nhân, kỹ sư tất bật hoàn thiện các hạng mục tại đường hoa Hàm Nghi. Theo kế hoạch, sáng 16/2 (28 tháng chạp) đường hoa sẽ được bàn giao chuẩn bị cho đêm khai mạc cùng ngày.

Đường hoa Sài Gòn đang thành hình
Trong 2 ngày 13-14/2, hoa tươi từ Sa Đéc (Đồng Tháp), Đạt Lạt được chuyển ồ ạt về đường hoa Hàm Nghi để phục vụ thi công. Tại nhiều điểm, việc bố trí hoa đã hoàn thành phần cơ bản.
Nhân công của nghệ nhân Minh Phương, người thiết kế bộ "Gia đình nhà dê" tại đầu đường Hàm Nghi tháo lớp phủ để trang trí lại. Thiết kế gia đình nhà dê là điểm nhấn của đường hoa năm nay.
Hoa về, các công nhân cây xanh tất bật vận chuyển sang các điểm để bố trí theo thiết kế. Một công nhân cho biết, công việc khá vất vả vì phải hoạt động liên tục, nhiều người làm tăng ca để hoàn thành đúng tiến độ.
Ông Chiêm Thành Long, Giám đốc làng du lịch Bình Qưới cho biết, hơn 120.000 chậu hoa từ nhiều vùng miền được chuyển về để trang trí cho đường hoa.
Lần đầu tiên đường hoa được tổ chức tại đường Hàm Nghi nên đơn vị thi công cũng khá bỡ ngỡ so với đường Nguyễn Huệ trước đó. Trong ảnh, công nhân đang đắp bùn tạo bờ bao cho ruộng lúa, một tiểu cảnh trên đường hoa năm nay.
Nhiều hạng mục vẫn đang tiếp tục được hoàn thành.
Những tiểu cảnh đã được thiết kế xong chỉ còn chờ đưa hoa vào tạo màu sắc. "Do lần đầu tổ chức ở đường Hàm Nghi nên chúng tôi phải tính toán lượng gió, ẩm độ để giữ hoa được lâu hơn", ông Long nói.
Một tiểu cảnh với ao làng, ghe, hàng dừa gợi về vùng thôn quê, đã được hoàn thành.
Đường hoa Hàm Nghi dài 510 mét với 3 phân đoạn chính là Bản sắc Việt Nam, Hào khí Việt Nam và Vinh quang Việt Nam. Đường hoa sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 16/2 (28 tháng chạp).
Theo VnExpress

No comments: