Monday, June 20, 2016

Tin tức thế giới 24 giờ: Nga sơ tán 600 người vì nổ động cơ tên lửa

Nga sơ tán 600 người vì nổ động cơ tên lửa; Indonesia sẽ dùng biện pháp mạnh với các tàu cá Trung Quốc xâm nhập lãnh hải...là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Nga sơ tán 600 người vì nổ động cơ tên lửa
Tin tức thế giới 24 giờ: Nga sơ tán 600 người vì nổ động cơ tên lửa
Vụ nổ xảy ra  ở khu thử nghiệm tên lửa Ashukuk
Một vụ nổ lớn đã xảy ra ở kho đạn dược tại trường tập bắn quân sự ở khu thử nghiệm tên lửa Ashukuk, gần thành phố Astrakhan, Nga hôm 20/6 khiến 600 người phải sơ tán khẩn cấp. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, động cơ tên lửa được dùng để phóng tàu vũ trụ vào quỹ đạo thấp đã bốc cháy trong kho đạn dược. Động cơ này thuộc hệ thống phòng không tầm cao S-75. Rất may, không có thương vong trong vụ việc trên.
Afghanistan: 3 vụ đánh bom liên tiếp, 23 người thiệt mạng
3 vụ đánh bom đã liên tiếp nổ ra hôm 20/6 tại Afghanistan khiến 23 người chết, trong đó có 14 nhân viên bảo vệ Nepal. Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, các vụ đánh bom được thực hiện bởi các tay súng Taliban. 2 vụ nổ đầu tiên xảy khi xe buýt chở các nhân viên an ninh Nepal khi xe vừa khởi hành đếngần Đại sứ quán Canada ở Kabul khiến 14 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Vụ nổ thứ 3 xảy ra tại chợ ở TP Keshim thuộc tỉnh Badakhshan làm 8 người chết và 18 người bị thương.
Indonesia sẽ dùng biện pháp mạnh với các tàu cá Trung Quốc xâm nhập lãnh hải
Tin tức thế giới 24 giờ: Nga sơ tán 600 người vì nổ động cơ tên lửa
Tàu cá Trung Quốc bị lực lượng hải quân Indonesia bắt giữ
Phát ngôn viên Edi Sucipto hải quân Indonesia cho biết, lực lượng này đã  nổ súng bắn cảnh cáo 12 chiếc tàu cá nước ngoài họat động bất hợp pháp trên vùng biển nước này, yêu cầu dừng lại, khám xét và đã bắt một chiếc tàu treo cờ Trung Quốc kéo về Ranai cùng với 7 thuyền viên, không có ai bị thương. Ông đồng thời khẳng định, cho dù tàu cá treo cờ nước nào, một khi vi phạm luật Indonesia thì hải quân chúng tôi sẽ không ngần ngại ra tay. Trước vấn đề này, Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích Indonesia dùng vũ lực quá đáng, vi phạm luật quốc tế, đe dọa hòa bình khu vực.
Ấn Độ bất ngờ đặc biệt ủng hộ bà Hillary Clinton
Trong cuộc bầu cử Tổng thống bà Hillary Clinton bất ngờ nhận được sự hỗ trợ từ một ngôi làng của Ấn Độ. Trong ngôi làng này, người ta có thể dễ dàng tìm thấy biển quảng cáo và áp phích với khẩu hiệu “Tôi ủng hộ bà Hillary”. Ngay cả trường làng cũng được đặt theo tên vợ chồng bà Clinton như Trường Clinton Bill và trường Hillary Clinton. Theo những người dân trong làng, nếu bà Hillary chiến thắng và trở thành nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên, bà sẽ mở ra bước tiến lớn đối với phụ nữ trên toàn thế giới. Họ cho rằng, bà sẽ đưa nước Mỹ gần gũi và thân thiện với Ấn Độ hơn như những gì chồng bà – cựu Tổng thống Bill Clinton đã làm.
EU nới rộng lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng
Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault tuyên bố hôm 20/6, Liên minh châu Âu (EU) sẽ nới rộng các lệnh trừng phạt chống Nga thêm 6 tháng, tuy nhiên Pháp sẽ bắt đầu thảo luận về vấn đề này tại Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra vào ngày 28-29/6.
Nhật Vũ

No comments: