Friday, September 26, 2014

Bình Nhưỡng xác định sức khỏe Kim Jong Un có vấn đề


TTO - Ngày 26-9, truyền thông CHDCND Triều Tiên xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đang gặp vấn đề về sức khỏe sau hàng loạt đồn đại từ Hàn Quốc.

Đài truyền hình quốc gia CHDCND Triều Tiên chiếu cảnh ông Kim đi khập khiễng tới thăm một nhà máy bên ngoài BÌnh Nhưỡng. Người dẫn chương trình khẳng định ông Kim đã nỗ lực thực hiện chuyến thăm vì người dân, “bất chấp việc cảm thấy không khỏe”. 
Trước đó, những lời đồn đại về sức khỏe của ông Kim nổi lên sau khi ông không hề xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 3-9 đến nay. Lần cuối cùng ông xuất hiện công khai là khi đi xem một buổi hòa nhạc cùng với vợ. 
Ông Kim cũng không đến dự cuộc họp quốc hội CHDCND Triều Tiên hôm qua. Đây là lần đầu tiên ông Kim không có mặt trong một phiên họp quốc hội kể từ khi lên nắm quyền ba năm trước đây. 
Báo chí Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ Bình Nhưỡng đồn đại ông Kim bị bệnh gout, tiểu đường hoặc huyết áp cao, thậm chí mắc cả ba bệnh.
Một nguồn tin của Yonhap khẳng định đoàn y tế CHDCND Triều Tiên đã sang Đức và Thụy Sĩ để được tư vấn về tình trạng sức khỏe của ông Kim. 
NGUYỆT PHƯƠNG

No comments: