Tuesday, September 16, 2014

Bốn triệu iPhone mới được đặt mua trong 24 giờ


NEW YORK (AP) - Apple nhận được hơn 4 triệu đơn đặt mua trước cho loại iPhone mới trong 24 giờ đầu tiên, theo công ty, vượt qua cả số cung của họ lúc ban đầu.



iPhone 6 (trái) và iPhone 6 plus tại buổi giới thiệu sản phẩm tại Cupertino, California. (Hình: AP Photo/Marcio Jose Sanchez)

iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ giao cho khách hàng bắt đầu từ ngày Thứ Sáu đến hết Tháng Chín, nhưng nhiều máy phải chờ đến Tháng Mười mới giao hết được.

Theo Apple, điện thoại vẫn có sẵn trong ngày Thứ Sáu cho những ai đến thẳng các tiệm bán lẻ của công ty, hay các nơi cung cấp dịch vụ wireless hoặc các cơ sở bán lẻ được Apple ủy quyền.

Trang mạng Apple gặp phải tình trạng khi vào được khi không vào Thứ Sáu tuần trước vì số người truy cập quá đông lúc mới bắt đầu nhận đặt hàng trước online.

Công ty Apple nói 4 triệu đơn đặt hàng, lập một kỷ lục mới của 24 giờ đầu, vượt qua kỷ lục 2 triệu của năm 2012. Ðó là iPhone 5, thời gian trước khi Apple tăng kích thước màn hình của iPhone.

Năm ngoái, Apple bán được 9 triệu iPhone 5s và iPhone 5c trong ba ngày đầu tiên mới tung ra thị trường, tuy nhiên công ty không cho biết có bao nhiêu được đặt mua trước trong 24 giờ đầu.

iPhone 5, 5s và 5c có màn hình 4 inch đo theo góc chéo, trong khi iPhone 6 lớn hơn với 4.7 inch và iPhone 6 Plus lớn hơn nữa với 5.5 inch.

Ngoài màn hình lớn hơn, iPhone mới chạy nhanh hơn và có thêm một con “chip” không dây dùng để thanh toán tiền với thẻ tín dụng, bằng cách đưa điện thoại đến gần máy tính tiền.

Giá iPhone khởi đầu với $199 đi với hợp đồng 2 năm.

iPhone mới sẽ xuất hiện trước ở Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Ðức, Hồng Kông, Nhật, Puerto Rico, Singapore và Anh. Một tuần sau đó sẽ mở rộng sang chừng 20 nước khác.

Nhu liệu iOS mới của Apple sẽ được cập nhật miễn phí đối với các khách hàng hiện hữu cho những máy di động của họ vào ngày Thứ Tư.

iPhone mới đi với hệ điều hành cập nhật iOS 8.

Giá chứng khoán của Apple tăng 30 cent, lên đến $101.96 vào giữa ngày giao dịch hôm Thứ Hai.(TP)

Nguồn Người Việt

No comments: