Thursday, July 9, 2015

Thế giới 24h: Máy bay Việt Nam phô diễn trên đất Mỹ; Trung Quốc “càng thua càng máu”


BizLIVE - 
Tỷ phú Soros dự đoán kinh tế Trung Quốc sắp sụp đổ hoàn toàn, Hy Lạp dạy phương Tây bài học về quy luật kinh tế thị trường là 2 trong số các tin làm nóng báo thế giới 24 giờ qua.


Thế giới 24h: Máy bay Việt Nam phô diễn trên đất Mỹ; Trung Quốc “càng thua càng máu”
Ảnh minh họa.
Sau cùng, chính quyền Bắc Kinh đang phạm phải một lỗi lầm kinh điển trong giới đầu tư: Càng lỗ càng “máu”. Giữa tâm bão, nhiều đầu báo trung ương vẫn tiếp tục hô hào người dân mua vào cổ phiếu. “Cầu vồng chỉ xuất hiện sau mưa”, tờ Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa nhận xét.  (xem tiếp)
Tỷ phú này cho rằng mối đe dọa chính đối với nền kinh tế thế giới không phải là sự sụp đổ của ngân sách Mỹ và các vấn đề trong khu vực Châu Âu, mà là cuộc khủng hoảng đang hiện dần ra trong lĩnh vực tài chính ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích không đồng ý với dự đoán này và cho rằng Soros đã quá phóng đại. (xem tiếp)
New York Times là tờ báo giấy có truyền thống hàng trăm năm. Tờ báo này, như ngành công nghiệp báo chí nói chung, gặp phải rủi ro tồn tại rất lớn khi phần đông người dùng chuyển sang sử dụng các sản phẩm số thay vì đọc báo giấy như trước đây.
Để tồn tại, New York Times đã có một quyết định táo bạo: Cải tiến website và thu phí người đọc truy cập vào website của mình. Những kết quả ban đầu của tờ báo này là khá khả quan. (xem tiếp)  
Cơ sở cho dự báo này là phiên bản song song với số phận của Liên Xô. Liên Xô đã tồn tại gần 70 năm, một khoảng thời gian không hề ngắn ngủi. Liên minh Châu Âu cũng sẽ sụp đổ ở cùng độ tuổi như vậy, vào khoảng năm 2022, tác giả cho biết. (xem tiếp)
IMF và ECB đã có một quyết định tự sát, cho phép các ngân hàng tư nhân chuyển khoản nợ cho EU và IMF để “giải cứu” Hy Lạp. Theo báo cáo của Business Insider vào tháng 4, cựu chủ tịch ECB Jean-Claude Trichet khẳng định có việc chuyển nợ. (xem tiếp)
Để có thể tham gia SDR, đồng Nhân dân tệ cần được IMF nhận định là một đồng tiền “sử dụng tự do”. Đồng Nhân dân tệ hiện đã được tự do chuyển đổi trong các giao dịch thương mại, du lịch nhưng sự lưu chuyển của các dòng vốn tại Trung Quốc vẫn bị kiểm soát chặt chẽ. (xem tiếp)
Vietnam Airlines đã phô trương chiếc máy bay Boeing 787-9 đầu tiên bằng một chuyến bay ngoạn mục trên bầu trời Washington DC trước khi chính thức đưa vào khai thác dịch vụ, theo tin VOA. 
THẢO MAI

No comments: