Monday, October 5, 2015

3.000 quân nhân IS và các tổ chức khủng bố tháo chạy khỏi Syria



Rất nhiều quân nhân của Nhà nước Hồi giáo được cho là đang chạy khỏi Syria do lo sợ cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Syria có thể diễn ra.

    Hơn 3.000 quân nhân của các nhóm khủng bố IS, Jabhat Al-Nusra, Jaish al-Yarmouk đã bỏ chạy khỏi Syria sang Jordan - hãng tin Nga RIA Novosti dẫn một nguồn tin quân sự cho biết.
    "Bọn chúng sợ quân đội Syria tiến công trên mọi mặt trận và  các cuộc không kích của máy bay Nga" - nguồn tin này nói. 
    Theo nguồn tin, quân đội Syria hôm qua 4.10 đã tấn công quân nhân IS và Jabhat Al-Nusra ở ngoại ô thủ đô Damascus và tỉnh Deir Ezzor, tỉnh Holms, và gần thành phố Palmyra.

    Ở Deir Ezzor, khoảng 160 quân nhân được cho là đã thiệt mạng trong các trận đánh, trong khi cuộc tấn công của quân đội ở Holms và Palmyra làm ít nhất 17 quân nhân thiệt mạng.

    Sáng sớm nay 5.10, trực thăng của không quân Syria thả truyền đơn xuống tỉnh miền nam Hama, kêu gọi quân khủng bố đầu hàng và cảnh báo dân thường về việc sắp bắt đầu một chiến dịch quân sự lớn.

    Truyền đơn được thả xuống các vùng Rastan và Talbiseh hiện do IS và Jabhat Al-Nusra kiểm soát - RIA cho biết.

    Nga bắt đầu tấn công IS và các nhóm khủng bố ở Syria từ hôm 30.9 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Trước đó, thượng viện Nga đã nhất trí ủng hộ đề xuất của Tổng thống Nga Putin về việc triển khai không quân Nga ở nước ngoài.

    Đại sứ Syria tại Nga Riad Haddad khẳng định rằng các cuộc tấn công của quân đội Syria, với sự hậu thuẫn của không quân Nga, nhằm chống lại các tổ chức khủng bố vũ trang chứ không phải các phe phái chính trị hoặc dân thường. 
    Nguồn Lao Động

    No comments: