Saturday, October 3, 2015

Phạm Thị Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015


Người đẹp Hải Phòng nhận vương miện trong tiếng vỗ tay chúc mừng của hàng nghìn khán giả tại Nhà hát Crown Center, Nha Trang, Khánh Hòa.
Sau gần một tháng tập luyện, 44 người đẹp trên cả nước bước vào đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, tối 3/10. Đêm thi đã tìm ra được người đẹp nhất là thí sinh Phạm Thị Hương đến từ Hải Phòng.
Phạm Thị Hương hiện là giảng viên Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Du Lịch (TP HCM). Cô cao 1,74 m, nặng 52 kg với chỉ số ba vòng là 78 - 63 - 93. Chiến thắng của Phạm Thị Hương tại cuộc thi năm nay được cho là xứng đáng và không bất ngờ.
30-1931-1443888421.jpg
Khoảnh khắc đăng quang của Phạm Thị Hương.
Trong đêm chung kết, người đẹp nổi bật ở tất cả màn trình diễn. Bước vào phần thi ứng xử, cô tự tin trả lời câu hỏi của giám khảo Trịnh Quốc Huy.
* Phạm Thị Hương trong phần thi ứng xử
Khi tên cô được xướng lên, hàng nghìn khán giả tại Nhà hát Crown Center đã đứng dậy vỗ tay reo hò. Giám khảo Hương Giang chia sẻ với VnExpress, cô dành rất nhiều điểm 10 khi chấm cho Phạm Thị Hương. Không chỉ giành ngôi vị cao nhất, Phạm Thi Hương còn được trao danh hiệu "Người đẹp biển" nhờ thân hình nóng bỏng và những bước trình diễn cuốn hút trong phần thi áo tắm.
Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhận giải thưởng là vương miện luân lưu trị giá 2,2 tỷ đồng cùng phần thưởng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng. Hoa hậu cũng được sử dụng xe sang và sống trong một căn hộ cao cấp tại TP.HCM suốt thời gian giữ vương miện. Cô cũng sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe năm nay.
top-3-1177-1443890134.jpg
Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Thị Hương bên Á hậu Trà My (trái) và Lệ Hằng.
Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Ngô Trà My, Á hậu 2 là Đặng Thị Lệ Hằng. Thí sinh Phạm Thị Loan - Top 25 Miss World 2014 - trước đó được nhiều người dự đoán đăng quang nhưng cuối cùng cô chỉ lọt vào Top 5 cùng người đẹp Ngô Thị  Trúc Linh. 
Các thí sinh còn lại trong Top 10 gồm: Phạm Thị Ngọc Quý, Trương Thị Diệu Ngọc, Nguyễn Trần Khánh Vân, Nguyễn Thị Lệ Nam Em, Trần Thị Kim Chi.
Giải thưởng "Người đẹp áo dài" được trao cho Nguyễn Trần Khánh Vân. "Người đẹp ảnh" là thí sinh Đỗ Trần Khánh Ngân. Trần Hằng Nga được các thí sinh bình chọn là "Người đẹp thân thiện". Thí sinh Lê Thị Sang là "Người đẹp được yêu thích nhất" - giải thưởng do khán giả bình chọn.
Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 diễn ra ngắn gọn trong hơn hai tiếng rưỡi đồng hồ. Mở đầu đêm thi, các thí sinh xuất hiện trong những bộ váy cocktail màu hồng và tím, thể hiện màn đồng diễn. Sân khấu đêm chung kết trở nên sôi động với giai điệu ca khúc What Makes You Beautiful của One Direction.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp nối bằng ca khúc Ô kìa đời bỗng dưng vui của Hoàng Thi Thơ. Ngay sau đó, các người đẹp bước vào màn trình diễn áo dài có tên "Giấc mơ hồng hạc", bám sát chủ đề đêm chung kết. Các bộ áo dài được thực hiện trên nền vải voan mềm mại kết hợp nghệ thuật thêu, đính đá pha lê. Nhà thiết kế Thuận Việt truyền tải khéo léo những điệu vũ của hồng hạc trên bầu trời xanh lơ, dòng sông xanh biếc hay sắc đỏ rực rỡ của những buổi chiều hoàng hôn. 44 thí sinh chia làm nhiều nhóm trình diễn áo dài với các gam màu khác nhau, thể hiện ý tưởng về sự chuyển đổi sắc màu của những vũ điệu hồng hạc.
9-2416-1443879330.jpg
Các người đẹp mở màn đêm chung kết.
Một trong những màn thú vị nhất của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 là khi Hồ Ngọc Hà cùng vũ đoàn Hoàng Thông biểu diễn ca khúc My Destinylàm nền cho Top 15 trình diễn áo tắm. Hồ Ngọc Hà chia sẻ cuộc thi mang đến cho mọi người hình ảnh các cô gái phóng khoáng về hình thể nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong tâm hồn. Nữ ca sĩ cảm ơn các thí sinh đã truyền cho cô lửa để trình diễn trên sân khấu.
Nhà thiết kế Sỹ Hoàng chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi nhìn thấy các bạn không chỉ đẹp mà còn tài năng. Những cô gái tài sắc vẹn toàn sẽ không chỉ đi ra thế giới mà còn giới thiệu tới họ một Việt Nam đầy tươi trẻ, năng động".
Khuấy động sân khấu đêm chung kết còn có ca sĩ Thu Minh với ca khúcĐừng yêu - một sáng tác của Trang Pháp - và Just Love. Đàm Vĩnh Hưng góp thêm tiết mục có tên Yêu em cả trong giấc mơ.
Sân khấu đêm chung kết được thiết kế hoàng tráng. Dù rộng nhưng khán giả ngồi ở góc nào cũng có thể nhìn trọn vẹn vì có hai màn hình lớn hai bên hỗ trợ. Âm thanh, ánh sáng được đánh giá là khá tốt. MC của đêm chung kết là Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 - Ngọc Diễm - và Phan Anh.
Dù 20h chương trình mới bắt đầu, từ hơn 18h lượng xe và người đổ về Nhà hát Crown Center đã rất đông. Lực lượng cảnh sát cơ động có mặt để thực hiện công tác kiểm tra an ninh. Nhà hát có sức chứa hơn 7.500 chỗ ngồi, là nơi từng diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2008.
Sau bảy năm gián đoạn, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trở lại trong mùa hè năm nay. Từ ngày 10/9, các thí sinh xuất sắc trên cả nước tập trung về Nha Trang để tham gia các hoạt động của vòng bán kết và chung kết. Bên cạnh việc luyện tập, chụp hình, các người đẹp cũng được trau dồi thêm kỹ năng trang điểm, làm đẹp, tham gia những khoá đào tạo kỹ năng mềm với các chuyên gia, thăm và tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội Khánh Hòa, giao lưu cùng các học sinh trường tiểu học Nguyễn Du, xã Cam Phuớc Đông, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa...
Thất Sơn - Di Ca

No comments: