Sunday, May 1, 2016

Người VN ở nước ngoài biểu tình vụ cá chết

Người VN ở nước ngoài biểu tình vụ cá chết

  • 6 giờ trước
Image copyrightOther
Bạn đọc của BBC gửi đến hình ảnh từ Đài Loan, nơi những công nhân, người lao động Việt Nam xuống đường thể hiện quan điểm về sự kiện cá chết tại khu vực Hà Tĩnh.
Đây là cuộc biểu tình đòi nâng lương làm ngày thứ Bảy của công nhân Việt Nam. "Nhưng vì Việt Nam nơi quê nhà vụ cá chết đang nóng như lửa nên nhân tiện việc này anh em cầm biểu ngữ phản đối Formosa" - một người tham gia cuộc biểu tình nói.
"Tại Đài Loan người Việt chúng ta đã đến ngay tại trụ sở của Formosa đòi họ phải chịu trách nhiệm với những tai hoạ họ đã gây ra. Cuộc biểu tình này diễn ra cùng lúc với hàng ngàn người xuống đường tại Sài Gòn, Hà Nội, Nghệ An, Quảng Bình v.v...," một người viết trên Facebook.
"Đây là những người Việt, những anh chị em lao động sống tại Đài Loan đã không ngại xứ lạ quê người đến thẳng trụ sở Formosa để lên tiếng bảo vệ cho đồng bào và đất nước Việt Nam thân yêu.
"Các bạn sẽ lần lượt thấy tại một số nơi Formosa có nhà máy hay công ty chi nhánh, người Việt trên khắp thế giới sẽ có những cuộc biểu tình, dù nhỏ hay lớn. Sự đồng loạt này sẽ gây sức ép lên Formosa và nhà nước Việt Nam phải chịu trách nhiệm với dân," Facebooker này viết.
Image copyrightOther
Image copyrightOther
Tại Bangkok, Thái Lan, một người Việt đã chia sẻ câu chuyện thảm họa cá chết cho những người Thái xung quanh và nhận được sự ủng hộ của họ.
Image copyrightOther
Image copyrightOther
Image copyrightOther
Độc giả này đã gửi cho BBC những hình ảnh mà cô vận động họ góp tiếng nói về vấn đề này tại Việt Nam.
Nguồn BBC

No comments: