Saturday, March 28, 2015

Gia đình tìm thấy 2 cháu bé mất tích ở gần cầu Sài Gòn


Tối 27/3, gia đình của 2 em Trần Minh Chiến (12 tuổi) và Trần Vương (10 tuổi, cùng trú KP.1, Long Bình Tân, Biên Hòa, Đồng Nai) vui mừng cho biết đã tìm thấy 2 em ở gần cầu Sài Gòn, Quận 2, TP.HCM.
Gia đình anh Điệp dán tờ rơi ở khắp các nơi để tìm con
Trao đổi qua điện thoại, anh Trần Xuân Đệp, bố em Chiến phấn khởi nói: "Qua thông tin báo đài, một người dân ở gần cầu Sài Gòn gọi điện cho gia đình tôi. Ngay sau đó, tôi và mọi người lên cầu Sài Gòn thì thấy các con ở một bãi cỏ gần cầu Sài Gòn vào chiều nay 27/3".
Hiện giờ, tâm lý của 2 em Vương và Chiến ổn định và không có dấu hiệu gì bất thường. Cháu Chiến cho biết lý do bỏ nhà đi: "Do con và Vương đi xe đạp chở nhau làm gãy khung xe. Em Vương sợ bị bố mẹ la mắng lên rủ con trốn đi. Con đã nói với Vương là có gì để anh bảo bố mẹ mua đền cho cái khác nhưng Vương quyết định đi. Sau đó, chúng con bán chiếc xe đạp cho một người đồng nát được 50.000 đồng rồi đi bộ từ Đồng Nai lên tận Sài Gòn.
Chúng con đi tới đâu thì đi nhặt ve chai bán kiếm tiền mua đồ ăn tới đó. Tối thì chui vào ống cống hoặc người dân ai cho ngủ thì xin vào. Khi lên tới Sài Gòn, con rủ Vương về nhà nhưng Vương bảo về giờ sẽ bị bố mẹ đánh và công an bắt đi".
Nghe con nói mà chị Nguyệt - vợ anh Điệp không kìm được nước mắt. Chị nói: “Con dại cái mang. Các cháu còn nhỏ dại quá”.
Cả 2 gia đình cũng đã lên công an Phường Long Bình Tân để trình báo. Như trước đó báo Infonet đưa tin, vào chiều ngày 22/3, 2 cháu Chiến và Vương mất tích một cách bí ẩn, mặc dù gia đình và người thân đi tìm vẫn bặt vô âm tín.
Nguyễn Tuấn

No comments: