Monday, March 23, 2015

Tin nóng mới nhất ngày 24/3/2015 (bản tin 6h sáng)


Tin mới nhất sáng ngày 24/3/2015: Thế giới tôn vinh ông Lý Quang Diệu 'nhìn xa trông rộng', Đôla ngân hàng vượt 21.570 đồng, Hà Nội thay thế cây xanh: 'Cần xem xét trách nhiệm của lãnh đạo thành phố'...

Tin nóng thế giới ngày 24/3:
Thế giới tôn vinh ông Lý Quang Diệu 'nhìn xa trông rộng'
Nhân dân Singapore khóc thương cho ông Lý Quang Diệu, "cha đẻ" của Singapore, từ trần vào ngày 23/3. Các lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn, đồng thời ca ngợi ông Lý Quang Diệu là một vị chính khách, nhà chiến lược "nhìn xa trông rộng" đáng kính trong cộng đồng quốc tế. Để tỏ lòng kính trọng ông, tòa nhà Quốc hội Singapore treo cờ rũ. Trong một thông cáo, Đảng đối lập Công nhân Singapore cho biết: “Đời đời nhớ ơn những cống hiến của ông Lý Quang Diệu dành cho Singapore”.
Ứng viên đầu tiên tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ 2016
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz hôm nay tuyên bố trên mạng Twitter rằng ông sẽ tham gia vào cuộc chạy đua tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Trong video dài 30 giây đính kèm tuyên bố trên, giữa khung cảnh của những cánh đồng, những tòa nhà chọc trời và những danh thắng của Mỹ, ông Cruz kêu gọi "một thế hệ mới dũng cảm của phe bảo thủ hãy làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại một lần nữa".
Đôla ngân hàng vượt 21.570 đồng
Vào cuối giờ chiều, Ngân hàng Ngoại thương - Vietcombank nâng giá mua bán 30 đồng so với đầu ngày, lên 21.490-21.550 đồng. Eximbank tăng mạnh hơn, khoảng 40 đồng so với buổi sáng, lên 21.570 đồng (bán ra. Thậm chí, giá bán của Vietinbank lúc 17h chạm 21.575 đồng.
Nhật Bản tranh cãi về dự án ‘Vạn Lý Trường Thành’ ngăn sóng thần
Nhật Bản đang tiến hành dự án xây bức tường chắn sóng biển (hay còn gọi là đê biển) dài 400 km, cao bằng tòa nhà 5 tầng và được ví như “Vạn Lý Trường Thành” của Trung Quốc, nhằm ứng phó với những thảm họa tự nhiên trong tương lai, như sóng thần. Nhưng kế hoạch này lại bị chỉ trích làm hủy hoại sự sống của sinh vật biển và sẽ không đảm bảo an toàn cho người dân.
Con trai cựu tổng thống Ukraine chết đuối
Đảng các khu vực Ukraine hôm nay xác nhận con trai cựu tổng thống Viktor Yanukovych thiệt mạng tại hồ Baikal của Siberia. "Chúng tôi xin chân thành chia buồn với cha mẹ của Viktor Yanukovych (con), góa phụ của anh, Olga và con trai Ilya", Sputnik trích dẫn tuyên bố của đảng.
Trung Quốc “trảm” thêm một quan chức ngành dầu khí
Tuyên bố cho biết, ông Vương bị nghi ngờ nhận các khoản hối lộ lớn và không thể giải thích nguồn gốc số tài sản khổng lồ của mình. Ngoài ra, ông này còn bị cáo buộc lạm dụng quyền lực trong thời gian làm việc trong ngành năng lượng quốc gia và gây ra thiệt hại lớn.
Cơ hội kinh doanh... nhà vệ sinh tại Nga
Điều này cũng xảy ra tương tự với các thiết bị khác. Một chi nhánh của hệ thống bán lẻ điện tử Media Markt nằm cách biên giới Kazakhstan 100 km đã nhận đặt hàng online và vận chuyển đến cho các gia đình ở Kazakhstan. Theo số liệu của hãng tin Bloomberg ngày 13/3/2015, giá điện thoại Samsung Galaxy Alpha của Nga rẻ hơn 77 USD so với tại Kazakhstan.
Chiếc chìa khóa mở túi tiền nhà đầu tư vĩ đại P.Fisher
Philip Fisher (1907-2004) được xem là người tiên phong trong lĩnh vực đầu tư tăng trưởng, sáng lập thuyết đầu tư hiện đại và là một nhà đầu tư thành công. Ông còn được mệnh danh là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại. Chính “huyền thoại đầu tư” - tỷ phú Warren Buffett từng thừa nhận 15% chiến lược của mình là kế thừa từ Fisher.
Tin nóng Việt Nam ngày 24/3:
Học sinh đánh nhau khiến Bộ Giáo dục - Đào tạo lo lắng
Liên tiếp những vụ học sinh đánh nhau gần đây đã khiến Bộ Giáo dục - Đào tạo lên tiếng cho rằng tình trạng trên có “diễn biến phức tạp”. Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo nhận định: Tại một số địa phương, công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học chưa được thực hiện tốt. Đặc biệt, tình trạng học sinh phổ thông đánh nhau có diễn biến phức tạp, trong đó, một số vụ học sinh phổ thông đánh nhau gây hậu quả nghiệm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội và ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục trong nhà trường.
Tạm giữ 170 cá thể chim rừng bị mua bán trái phép
Trưa 23/3, Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng lập biên bản tạm giữ 170 cá thể chim rừng thuộc nhóm động vật hoang dã bị mua bán trái phép. Số chim rừng này do 8 người dân mua bán tại khu vực giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - 30.4, thuộc phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng). Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng, cho hay đa phần những người này ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, sau khi bắt, bẫy các loài chim rừng có giọng hót hay, màu sắc đẹp thì mang về TP.Đà Nẵng bán.
Cậu học trò bị u sọ hầu, bụng phình to như trống
Trong những ngày qua, người dân ở tỉnh Sóc Trăng không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến cảnh cháu Trịnh Khánh Duy (11 tuổi, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Phú Tân A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành) bị căn bệnh u sọ hầu hành hạ khiến bụng cháu to phình dữ dội. Hiện nay, mặc dù được các bác sĩ giữ được mạng sống nhưng không lâu là nước dịch trên não chảy xuống vùng bụng khiến bụng của cháu Duy ngày càng phình to ra.
Hà Nội thay thế cây xanh: 'Cần xem xét trách nhiệm của lãnh đạo thành phố'
Đây là ý kiến của Giáo sư, tiến sĩ Phạm Ngọc Đăng, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên - Môi trường phát biểu tại buổi tọa đàm “Từ đề án 6.700 nhìn lại quy hoạch cây xanh Hà Nội” do Trung tâm con người - Thiên nhiên và Trung tâm Truyền thông Giáo dục cộng đồng tổ chức chiều nay 23.3, tại Hà Nội.
Gia đình mẹ con sản phụ chết bất thường lại ‘vây’ bệnh viện
Sáng nay 23/3, người thân của sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, ngụ xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) lại kéo đến Bệnh viện huyện Diễn Châu để khiếu nại quyết định xử lý kỷ luật đối với kíp trực của bệnh viện khiến chị Vân và thai nhi tử vong vào tối 8/3 vừa qua. Anh Trương Trọng Xuân, chồng của sản phụ Vân, cho rằng: “Chúng tôi muốn làm rõ tại sao gia đìnhyêu cầu bệnh viện cho đẻ mổ, trong khi đó bác sĩ Hường cho hộ sinh Giang tiêm thuốc để đẻ chỉ huy. Trong khi đó, lúc siêu âm con tôi được xác định nặng 4,3 kg. Chúng tôi chỉ yêu cầu những người này thẳng thắn nhận lỗi của mình, rồi gia đình sẽ bỏ qua nhưng họ vẫn trả lời quanh co”.
Điểm tập kết cây xanh bị đốn hạ ở Hà Nội
Khu vườn ươm Cầu Diễn (Nam Từ Liêm), thuộc quyền quản lý của Xí nghiệp quản lý cắt sửa cây xanh (Công ty TNHH một thành viên cây xanh Hà Nội), nằm trên đường K2, cách quốc lộ 32 vài trăm mét, rộng hàng chục hecta, là điểm ươm, trồng và tập kết những cây xanh được đánh chuyển trên các tuyến phố của thủ đô. Khu vườn ươm này cũng là nơi tập kết thân, cành của những cây bị chặt hạ trên các tuyến phố.
Hai trường đại học lớn tăng học phí
ĐH Hà Nội và ĐH Tài chính - Marketing vừa được giao quyền tự chủ. Mức học phí của hai trường sẽ tăng dần, đến năm học 2016-2017 là 14 triệu đồng mỗi sinh viên với ĐH Hà Nội và 16,5 triệu đồng với ĐH Tài chính - Marketing.
An Nguyên (Tổng hợp)

No comments: