Monday, March 9, 2015

Vietnam Airlines ra mắt siêu máy bay hiện đại nhất thế giới


- Máy bay Airbus A350 XWB thế hệ mới hiện đại đầu tiên của Vietnam Airlines (VNA) đặt hàng đã hoàn thành. Máy bay mang những đặc điểm nhận diện thương hiệu có chút khác biệt so với đội bay hiện VNA đang khai thác.

Cùng với máy bay Boeing 787, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên tại châu Á tiếp nhận loại máy bay mới này, giúp nâng cao năng lực vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.
Vietnam Airlines ra mắt siêu máy bay hiện đại nhất thế giới

Chiếc A350-900 đầu tiên của Vietnam Airlines được kéo ra từ xưởng sơn trong phức hợp sản xuất máy bay Airbus gần sân bay quốc tế Blagnac, thành phố Toulouse (Ảnh:TT)

Bên cạnh những tính năng hiện đại, chiếc máy bay Airbus A350 XWB thế hệ mới đầu tiên của Vietnam Airlines (VNA) sắp nhận về khai thác sẽ có những đặc điểm nhận diện thương hiệu có chút khác biệt so với đội bay hiện VNA đang khai thác.
Ngày 6/3 vừa qua tại Toulouse ( Pháp) , chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên của VNA đã rời khỏi xưởng sơn của Airbus với hình ảnh ngoại thất mới của hãng, mang sắc màu đặc trưng là màu xanh và bông sen vàng.
Cụ thể, phần lớn thân máy bay sử dụng màu xanh theo hướng tươi sáng hơn và có phần  sơn đường lượn màu vàng dọc theo máy bay, phân cách phần màu xanh với phần bụng máy bay sơn màu kem nhạt tạo nên sự tươi mới và khỏe khoắn cho tổng thể máy bay.
Phần đuôi máy bay có tăng kích cỡ logo hoa sen tràn một phần hình ảnh xuống thân máy bay ở phía đuôi tạo sự thống nhất trong thiết kế; được phóng to tại phần đuôi để tăng cường nhận biết.
Chiếc máy bay A350 đầu tiên của VNA hiện đang đi vào giai đoạn hoàn thiện trước khi chính thức chuyển giao cho VNA. Giai đoạn này bao gồm lắp động cơ, hoàn tất việc thiết kế nội thất trong khoang khách, buồng lái, tiếp theo sau đó là các thử nghiệm trên mặt đất và bay thử.
Theo kế hoạch, VNA sẽ nhận chiếc máy bay này vào 6-2015 và trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác chiếc A350 XWB. Hiện có 40 khách hàng trên toàn thế giới đặt mua 780 chiếc A350 XWB của Airbus.
Điểm khác biệt nhất của A350 so với các dòng máy bay đang khai thác là phần nội thất hiện đại, các thiết bị điều khiển có cả ở khoang ghế phổ thông. Ghế thương gia có thể ngả phẳng 180 độ thành giường.
Hành khách cũng có thể yên tâm vì tuy máy bay hiện đại hơn nhưng giá vé không bị ảnh hưởng. Dự kiến giữa năm 2015, Airbus A350 sẽ được đưa vào khai thác cả nội địa và quốc tế. Chuyến quốc tế đầu tiên dự kiến là Hà Nội tới Paris.
Ngọc Bích 

No comments: