Saturday, August 23, 2014

Lãng Mạn Sắc Thu Vàng Châu Âu



Châu Âu trong giấc mơ tôi là những mảng màu của sự cổ kính, nguy nga và tráng lệ nhất. Và khi được đến vùng đất xa xôi này, tôi mới thấy Châu Âu còn là một Paris nhẹ nhàng bên tách cà phê trong buổi chiều thu lãng đãng, là một nước Ý với những con thuyền và tiếng hát vang vọng trên dòng kênh nhỏ xíu, hay một Hà Lan với những chiếc cối xay gió và miếng pho mát béo ngậy đến không ngờ…

Lang thang chiều thu trên đất Pháp
Tôi đã từng mơ về nước Pháp như một miền đất xa xăm với tháp Eiffel cao vút, với dòng sông Seine như người mẹ hiền ôm lấy cả thành phố cổ kính và hoa lệ nhất trời Âu…
Phải đến Pháp một lần bạn mới cảm nhận hết vẻ lộng lẫy, cổ kính và cuốn hút của “Kinh đô ánh sáng” này. Đặc biệt trong mùa thu, khi thành phố Paris khoác lên mình chiếc áo vàng kiều diễm. Khắp nơi phủ đầy sắc vàng của cỏ cây và những chiếc lá rẻ quạt vàng rực rơi đầy trên những lối đi tạo nên một không gian cảm xúc đến không ngờ.
19 Lãng Mạn Sắc Thu Vàng Châu Âu
Một Paris đầy mộng mơ trong mùa thu vàng nắng. Ảnh: Sưu tầm từ internet
Đừng quên dạo bước trên đại lộ Champs Élysée, Khải Hoàn Môn danh tiếng hay chiêm ngưởng một Paris tuyệt đẹp từ tầng hai của tháp Eiffel để thấy dòng sông Seine trong xanh chảy dài trong một buổi chiều thu lãng đãng.
22 Lãng Mạn Sắc Thu Vàng Châu ÂuNgồi thuyền dạo trên dòng sông Seine. Ảnh: Sưu tầm từ internet
Nếu muốn, bạn cũng có thể ngồi thuyền trôi trên dòng sông truyền thuyết này, lắng nghe vài giai điệu nhẹ nhàng của cuộc sống, ngửi mùi thơm ngọt ngào của cà phê, của những chiếc bánh macaron xinh xắn và ngắm nhìn những cửa hàng hai bên bờ sông trong một buổi chiều tuyệt diệu.

Tình yêu trên đất nước Italy
Nhắc đến nước Ý xinh đẹp là nhắc đến Venice – Thành phố nổi trên sông với tất cả cái hồn tinh tế của một đất nước Châu Âu cổ kính. Cùng người yêu thương ngồi trên chiếc thuyền kiểu cổ với cái mũi cong cong bồng bềnh lướt nhẹ trên các dòng kênh, nghe tiếng sóng vỗ rì rào và du ngoạn những công trình văn hóa cổ kính mới biết Venive thu hút du khách đến tận dường nào.
33 Lãng Mạn Sắc Thu Vàng Châu ÂuVenice với những dòng kênh trong xanh chảy dài trong thành phố. Ảnh: Sưu tầm từ internet
Cũng đừng quên Rome – Thành phố thủ đô vĩnh hằng với những công trình kiến trúc cổ như quảng trường, nhà thờ, tu viện, hoàng cung… Đặc biệt khi đến thăm Rome vào mùa thu, dưới ánh nắng vàng rực rỡ, bạn còn có thể dạo bước trên những con đường xinh đẹp, ngắm nhìn đàn bồ câu bay lượn xung quanh và những nụ cười rạng rỡ như tô vẽ thêm nét đẹp cho người dân nước Ý.
42 Lãng Mạn Sắc Thu Vàng Châu Âu
Những đàn bồ câu xinh đẹp mà bạn có thể bắt gặp khi đi dạo trên đường. Ảnh: Sưu tầm từ internet

Có một Hà Lan như thế!
Đất nước Hà Lan trong tôi là những cánh đồng tulip trải dài bất tận, là những chiếc cối xay gió đầy màu sắc đứng sừng sững và nổi bật giữa bầu trời xanh tháng 9.
Và khi đến Amsterdam - Thành phố cảng lớn nhất của Hà Lan tôi mới ngỡ ngàng thấy đất nước này không chỉ có thế.  Đứng ở bất kỳ nơi nào của Amsterdam, bạn cũng có thể nhìn thấy những chiếc cầu duyên dáng bắc qua những dòng kênh tạo cho nơi đây vẻ đẹp và sự thu hút hết sức dịu dàng. Ngồi trên chiếc thuyền xinh xắn, ngắm nhìn thành phố với những tòa nhà trán lệ, những cây cầu cổ cong cong bạn mới cảm thấy sự bình yên thấm sâu đến tận tâm hồn mình.
53 Lãng Mạn Sắc Thu Vàng Châu ÂuThành phố Amsterdam lung linh trong màn đêm tĩnh lặng. Ảnh: Sưu tầm từ internet
Khi màn đêm buông xuống, thành phố cảng Amsterdam mới thật sự chinh phục bạn bằng những ánh đèn vàng lộng lẫy ở khắp mọi nơi, ánh sáng từ những ngôi nhà như dát vàng con đường và tạo cho thành phố một vẻ đẹp vừa lung linh, vừa quyến rũ như xứ sở thiên đường. 
63 Lãng Mạn Sắc Thu Vàng Châu Âu
Những chiếc cối xay gió nổi tiếng và đặc trưng của đất nước Hà Lan. Ảnh: Sưu tầm từ internet
Bạn cũng có thể đến thăm Zaanse Schans – Một ngôi làng cổ với những chiếc cối xay gió tuyệt đẹp và xưởng làm pho mát truyền thống với những mùi vị đặc trưng nhất!
Và còn rất nhiều nơi ở Châu Âu mà bạn có thể tìm thấy suối nguồn cảm xúc của chính mình, như một nước Bỉ với những công trình nổi tiếng thế giới, những vùng nông thôn bình yên trong cây lá cỏ hoa, một nước Đức với bề dày của văn hóa, lịch sử hay thành phố Lucerne vô cùng thơ mộng của miền trung Thụy Sỹ…

                                                             Thụy sĩ
                                                            Đức
  Nguồn: Cabaret Travel 

1 comment:

Unknown said...

chuyên cung cấp phim cách nhiệt tốt nhất tp hcm.
Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu tư vấn và dán phim cách nhiệt ô tô, nhà kính.
SĐT hotline : 0947.57.77.86
Email: thuyspk05@gmail.com
Địa chỉ: 116 Quốc lộ 13, phường 26, quận Bình Thạnh, Tp.HCM.
1. Bảng giá phim cách nhiệt
2. báo giá phim cách nhiệt nhà kính