Monday, December 8, 2014

Fan Việt kêu gọi 'chơi đẹp' trận lượt về


Lần đầu tiên sau 6 năm, người hâm mộ đã xuống đường vì chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam.
Không phải chiến thắng nào cũng giống nhau, trận đấu với Malaysia chắc chắn rất khác với những trận thắng tương đối dễ dàng trên sân Mỹ Đình vừa rồi.
Thi đấu trước gần 80.000 cổ động viên chủ nhà cùng sức ép của trọng tài và lại bị dẫn bàn trước, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu không nao núng, 2 bàn thắng của Huy Toàn và Văn Quyết đều xuất phát từ những pha phối hợp sắc nét và thể hiện sự quyết tâm hơn hẳn đối thủ.
Làm nên sự khác biệt của Việt Nam trong trận này là những pha xử lý kỹ thuật của Văn Quyết và Thành Lương.
Trong khi Malaysia chỉ có những pha tấn công không thật sự rõ nét, chính sự táo bạo của các cầu thủ nhỏ con bên phía Việt Nam đã giúp đội khách tiến sát đến khung thành mở ra cơ hội chiến thắng.
Có vẻ như sân nhà không giúp ích được gì nhiều cho Malaysia, các pha bóng thô bạo trên sân và hành động xấu xí trên khán đài chỉ làm cho các cầu thủ Việt Nam quyết tâm hơn và khiến cho khán giả Việt Nam bùng nổ hơn trong trận lượt về tại Mỹ Đình sẽ diễn ra trong vài ngày nữa.
Cổ động viên Việt Nam kêu gọi Fair Play
Cổ động viên Nguyễn Thành Trung hy vọng từ cổ động viên cho tới công tác tổ chức và trọng tài, an ninh sẽ tốt hơn so với trận trước.
Tuy nhiên cần xác định rõ cuồng nhiệt khác với quá khích, nếu trả đũa những cổ động viên Malaysia theo cách tương tự, chúng ta cũng không khác gì họ.
Ngoài việc chiến thắng trên sân, chúng ta chỉ thắng khi cư xử lịch thiệp hơn cổ động viên đội khách.
Chiều nay tôi đã tiếp xúc với Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam VFS khi hội đang tập trung tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để đi đón đội tuyển tại sân bay Nội Bài.
Nguyễn Thành Trung, một thành viên của hội nói: “Con người Việt Nam ai cũng bức xúc với những hành động phi thể thao của cổ động viên và của cầu thủ Malaysia.
"Công tác trọng tài trong trận cũng chưa được tốt lắm. Sắp tới trận lượt về em hy vọng tất cả từ cổ động viên đến công tác tổ chức và trọng tài, an ninh sẽ tốt hơn so với trận trước”.
Trả lời câu hỏi về việc có những cổ động viên Việt Nam muốn "trả đũa" khi về sân Mỹ Đình, Trung nói:
“Hành động trả đũa là một hành động không nên. Chúng ta là con người có văn hóa. Ở Việt Nam có câu “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.
"Những Hooligan bên Malaysia chỉ là những thành phần thiểu số chứ không phải tất cả. Theo em biết chị Yến trong hội Cổ động viên Việt Nam sau trận đã được các cổ động viên Malaysia chia buồn và họ rất tiếc vì các hành động xảy ra trên sân Shah Alam”.
Trong trận bán kết lượt về tới đây, ngoài việc cổ vũ đội nhà, có lẽ các fan chân chính còn có nhiệm vụ bảo vệ các cổ động viên Malaysia để chứng minh lòng hiếu khách và tình yêu bóng đá trong sáng của người Việt Nam nữa.
Nguồn BBC
Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả

No comments: