Wednesday, December 24, 2014

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 24/12/2014 (bản tin 18h)


Tin mới nhất chiều ngày 24/12/2014: Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Cơ quan chức năng đùn đẩy trách nhiệm; Bé trai 12 tuổi bị voi đoàn xiếc quật chết; Hà Nội nghiên cứu xe buýt riêng cho nữ; Ukraine: Cách chức 77 lãnh đạo; Ông Abe tái đắc cử thủ tướng Nhật Bản...

Tin nóng Việt Nam ngày 24/12/2014:
#Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Cơ quan chức năng đùn đẩy trách nhiệm: Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng khẳng định: Trong mọi trường hợp, chủ đầu tư, nhà thầu là đơn vị chịu trách nhiệm chính về chất lượng công trình. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đùn đẩy trách nhiệm giám sát cho nhau. Ông Nguyễn Hữu Tâm - GĐ Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết, theo quy định, thủy điện Đạ Dâng là công trình công nghiệp, lại về lĩnh vực điện nên quản lý ngành thuộc ngành Công Thương. Ông Đỗ Đức Quân - Vụ trưởng Vụ Thủy điện (Bộ Công Thương) cho biết, trách nhiệm kiểm tra, giám sát chất lượng công trình đối với thủy điện Đạ Dâng thuộc UBND tỉnh Lâm Đồng, trong đó hai sở Công Thương, Xây dựng là những cơ quan quản lý về chất lượng. Ông Huỳnh Ngọc Cảnh - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, cho rằng trách nhiệm kiểm tra, giám sát chất lượng công trình trên là của Sở Xây dựng.
Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Cơ quan chức năng đùn đẩy trách nhiệm (Ảnh: Thanh niên)

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Cơ quan chức năng đùn đẩy trách nhiệm (Ảnh: Thanh Niên)

#Bệnh viện Bạch Mai cứu sống bệnh nhi viêm não cực nguy hiểm:Bệnh viện Bạch Mai vừa cứu sống một bệnh nhi bị viêm não virus Herpes nguy kịch. Bệnh nhân là cháu Nguyễn H., 7 tuổi ở Hoàng Mai – Hà Nội. Cháu bị sốt và được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị với chẩn đoán ban đầu là viêm não. PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, cho biết sau khi cháu H. được đưa vào viện điều trị viêm não 3 ngày thì xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội, nói lảm nhảm, co giật liên tục 10 lần/ngày; thậm chí có lúc cháu còn bị ngừng thở và được các bác sĩ hỗ trợ thở bằng ô xi.
#Quảng Ninh: Hóc miếng thịt, bé gái tử vong tại nhà trẻ: Trưa ngày 18/12, cháu Đỗ Khánh L. (SN 2012), con anh Đỗ Trọng Sơn (SN 1981) và chị Nguyễn Thị Anh (SN 1986), cùng tạm trú khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả) được đưa đến bệnh viện đa khoa khu vực TP Cẩm Phả trong tình trạng người tím tái. Bệnh viện xác định cháu bé đã tử vong trước đó khoảng 25 phút. Các bác sĩ phát hiện có miếng thịt nạc to trong cổ họng của cháu bé và cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu là do tắc nghẽn đường hô hấp. Trước đó, cháu L được gửi học tại Trường mầm non Hoa Hồng trên địa bàn.
#Bé trai 12 tuổi bị voi đoàn xiếc quật chết: Trong lúc chơi quanh xe tải chở voi biểu diễn xiếc, bé trai Nguyễn Văn L. (SN 2002, trú xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) bị voi của đoàn xiếc quật chết. Ngày 24/12, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân. Theo ông Hoàng Xuân Vĩnh - Chánh Văn phòng UBND huyện Đắk Mil, sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 18h ngày 23/12 tại xã Đức Mạnh.
#Lập hồ sơ, xác minh 34 người lang thang, xin ăn ở Sài Gòn: Lực lượng chức năng đã tập trung được 101 người lang thang xin ăn, nam nữ bán dâm, nghi vấn người nghiện ma túy trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, 34 người già, trẻ em lang thang, xin ăn không nơi cư trú và người lang thang ở Campuchia di cư tới thành phố, đều được lực lượng chức năng đưa về công an xác minh nơi cư trú. Nếu những người này không có giấy tờ tùy thân, không nơi cư trú sẽ được đưa vào các cơ sở xã hội thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.
#VietinBank lần thứ 3 nhận giải Thương hiệu Quốc gia: Tối 23/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Thương hiệu Quốcgia (THQG) năm 2014 cho doanh nghiệp (DN) xuất sắc ở một số lĩnh vực, ngành nghề. Đây là chương trình do Chính phủ Việt Nam tiến hành với hệ thống tiêu chí, quy trình nghiêm ngặt để chọn ra các THQG, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay gồm: Chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong. VietinBank là một trong 11 DN 3 lần liên tiếp được trao danh hiệu này.
#Chống quấy rối tình dục, Hà Nội nghiên cứu xe buýt riêng cho nữ:Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa chỉ đạo Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu thí điểm tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ. Theo đó, tại những khu vực đông nữ công nhân, học sinh, sinh viên nữ đi lại bằng xe buýt, Transerco nghiên cứu thí điểm một số tuyến phục vụ riêng đối tượng này vào giờ cao điểm để hạn chế tình trạng quấy rối tình dục trên xe buýt.
#Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội bác thông tin Hà Nội chi 700 tỷ đồng để xây mới 35 tượng đài: Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chính thức lên tiếng bác thông tin Hà Nội sẽ bỏ khoảng 700 tỷ đồng để xây mới 35 tượng đài trên địa bàn thủ đô. Cũng theo lãnh đạo thành phố, ý tưởng xây dựng tượng đài như trên chỉ là ý kiến tư vấn của Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn quốc gia tại cuộc hội thảo lấy ý kiến lần đầu của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức.
Tin nóng thế giới ngày 24/12/2014:
#Ukraine: Cách chức 77 lãnh đạo chính quyền cấp quận, huyện chưa rõ lý do: Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã cách chức 77 lãnh đạo chính quyền cấp quận, huyện nhưng chưa cho biết lý do. Các lãnh đạo địa phương bị cách chức lần này ở 18 khu vực trên cả nước, trong đó có các khu vực như Kiev, Lugansk, Lvov, Poltava, Rovno, Kharkov và Kherson. Sắc lệnh cách chức này đã được đăng tải vào tối 23/12 trên trang web của Tổng thống Poroshenko.
#Nga: Lượng vàng dự trữ cao nhất trong 20 năm qua: Số liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết dự trữ vàng của Liên bang Nga trong tháng 11 năm nay đã tăng thêm 19 tấn, đạt con số 1.187,5 tấn. Đây là chỉ số dự trữ vàng cao nhất của nước này trong 20 năm qua. Nga đã nhập khẩu vàng suốt 8 tháng nay để tận dụng mức giá thấp. Kể từ đầu năm nay, giá vàng đã giảm 1,9%. Theo IMF, từ năm 2005 Nga đã tăng gấp 3 lần lượng vàng dự trữ.
#Tấn công liên hoàn ở Ấn Độ, 136 người thương vong: Ngày 23/12, ít nhất 56 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương trong bốn vụ tấn công ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ. Tổ chức Mặt trận Dân chủ Quốc gia Bodoland (NDFB) bị cáo buộc đã gây ra các vụ tấn công này. Số lượng người thiệt mạng có thể còn tăng lên. Lực lượng cảnh sát vẫn đang tiến hành tìm kiếm thi thể các nạn nhân có thể còn sót lại trong rừng hoặc những ngôi nhà ở khu vực hẻo lánh.
#Ông Abe tái đắc cử thủ tướng Nhật Bản: Hạ viện Nhật đã dành 328 phiếu ủng hộ cho ông Abe, 60 tuổi, so với 73 phiếu ủng hộ của quyền lãnh đạo đối lập Katsuya Okada. Thượng viện Nhật hôm nay cũng bỏ phiếu bầu ông Abe tiếp tục làm thủ tướng. Trước đó, vào sáng nay nội các của ông Abe đã đồng loạt từ chức, mở đường cho việc thành lập chính phủ mới sau chiến thắng của liên minh cầm quyền trong cuộc bầu cử hôm 14/12, vốn được xem là cuộc trưng cầu dân ý đối với chính sách kinh tế của ông Abe (Abenomics).
#Mỹ bồi thường 3,2 triệu USD cho tù nhân được Cuba phóng thích:Phát ngôn viên Cơ quan Phát triển Quốc tế của Mỹ (USAID) ngày 23/12 thông báo, cơ quan này đồng ý thanh toán trực tiếp cho Alan Gross 3,2 triệu USD để bồi thường cho những thiệt hại về tinh thần và sức khỏe mà ông này đã phải gánh chịu sau 5 năm ngồi tù tại Cuba. Cơ quan này cũng tuyên bố đã dàn xếp một khoản bồi thường cho công ty Development Alternatives Inc. Tháng 12/2009, khi đang làm việc cho công ty DAI trong một dự án của USAID tại Cuba, ông Alan Gross bị chính quyền bắt giữ vì tội phân phát thiết bị viễn thông cho những người Do Thái sống tại đảo quốc này. Các cơ quan chức năng của Cuba kết án Alan Gross phải ngồi tù 15 năm .
L.Hiền

No comments: