Thursday, December 11, 2014

Hàng chục ngàn CĐV Việt Nam sầu não sau trận thua Malaysia


Sau trận thua 2-4 của Việt Nam trước Malaysia, nhiều người hâm mộ đã buồn bã rời sân Mỹ Đình. Nhiều người đã tỏ ra chán nản và cho rằng tâm lý của cầu thủ Việt Nam quá kém.

Trước trận đấu, nghệ sỹ hài Chí Trung (nghệ sỹ luôn dõi theo từng dấu giày cầu thủ Việt Nam) đã hẹn sẽ dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện sau trận đấu để ăn mừng cho chiến thắng đội nhà. Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc, anh Chí Trung đã buồn bã nhấc điện thoại: "Anh không muốn nói gì đâu em ạ. Em thông cảm! Anh buồn quá!" - Diễn viên hài Chí Trung chỉ nói vậy rồi dập máy.
Một số nghệ sỹ, chuyên gia nhiều năm theo dõi bóng đã nước nhà cũng đã có chung tâm trạng như vậy. Trước trận đấu, họ đều tỏ ra cởi mở trò chuyện với chúng tôi. Nhưng sau trận đấu, nhiều người trả lời điện thoại như người mất hồn. Có người còn ngơ ngác, nói những câu rất vô nghĩa.
Trong khi đó, anh Nguyễn Hoàng Triều (Việt kiều quốc tịch Nga) cho rằng, đây là một kỷ niệm đáng quên trong lần về thăm nhà lần này.
Hàng chục ngàn CĐV Việt Nam sầu não sau trận thua Malaysia
Anh Hoàng Triều, Việt kiều Nga (thứ 4 từ phải sang) vui mừng cùng đoàn cổ động viên thân thiết vào sân Mỹ Đình trước trận đấu.
Hàng chục ngàn CĐV Việt Nam sầu não sau trận thua Malaysia
Gương mặt buồn bã của anh Triều - Việt kiều Nga sau trận thua tan nát của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia đêm 11/12 tại Mỹ Đình - Hà Nội.
Đây là lần đầu tiên anh Triều vào sân Mỹ Đình xem đội tuyển quốc gia thi đấu. Anh Triều xa quê hương sang Nga hơn 20 năm nay. Dịp này, anh về quê có chút việc riêng và nhân tiện đi xem đội tuyển Việt Nam thi đấu. Anh Triều có niềm đam mê bóng đá từ nhỏ. Ngày xưa, anh từng tham gia các đội bóng thi đấu phong trào ở phường, xã. Sang Nga, anh Triều hiện là chủ tịch CLB FC Sông Lam - Moscow.
Những năm qua, mỗi lần các giải đấu có đội tuyển nước nhà tham dự, anh và những người đồng hương ở Nga đều luôn dõi theo với niềm khát khao cao độ. Anh Triều chia sẻ, trước đây, chỉ được nhìn sự cuồng nhiệt của người hâm mộ nước nhà.
Ngay trước trận đấu, anh Triều cho biết, lần này được trực tiếp hòa vào không khí sôi động thực sự khiến anh không khỏi cảm thấy nhiệt huyết dâng trào. Anh Triều vốn quê Nghệ An. Hôm nay anh còn kéo theo gần 20 người gồm bạn bè người thân ra Hà Nội vào sân Mỹ Đình chứng kiến màn biểu diễn của các cầu thủ.
Vậy nhưng, niềm tin của anh đã bị dập tắt sau 90 phút. Theo anh Triều, một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại chua chát của tuyển Việt Nam chính là sự chủ quan. Dù rằng trước trận đấu, ông HLV Miura đã phát biểu trên báo cho thấy sự cẩn trọng. Tuy nhiên, tâm lý chủ quan tự sinh ra từ chính các cầu thủ. Rõ ràng, từ đầu trận, hàng hậu vệ đã thi đấu rất chuệch choạc.
Anh Triều cho rằng, về chiến thuật và đội hình do HLV người Nhật sắp xếp không kém. Sự yếu kém trong trận đấu nằm ở yếu tố con người. Chất lượng hậu vệ quá thấp. "Tâm lý thi đấu của cầu thủ Việt Nam còn quá kém" – Việt kiều Triều chia sẻ.
Hôm nay, anh Khúc Hữu Thanh Hải (Giám đốc Công ty DV&TM Đất Cảng - Hải Phòng) đã gác công việc phóng xe cả trăm cây số lên mua vé vào sân Mỹ Đình xem trận bán kết. Vậy nhưng, trước hình ảnh thi đấu tồi tệ của các cầu thủ Việt Nam, anh Hải đã lặng lẽ ra về.
Hàng chục ngàn CĐV Việt Nam sầu não sau trận thua Malaysia
Nhiều bạn trẻ thất vọng gọi điện thoại cho người thân thông báo kết quả thua trận của đội tuyển bóng đá Việt Nam sau trận đấu.
Trước trận đấu, anh Hải dự định, nếu Việt Nam thắng sẽ ở lại ăn mừng với bạn bè thâu đêm. Nhưng sau trận đấu, anh Hải quyết định phóng về Hải Phòng luôn trong đêm không còn muốn ngoảnh lại.
Với nhiều năm đam mê và dành tình yêu cho đội bóng nước nhà, anh Hải cũng bày tỏ sự khó hiểu. Khi được hỏi, liệu có phải do cầu thủ chúng ta quá áp lực trước tình yêu của chính cổ động viên nhà, anh Hải cho rằng không thể đổ lỗi cho chuyện này.
Theo anh Hải, chất lượng của hậu vệ quá kém khiến chúng ta thua quá nặng trong hiệp 1. Sang hiệp 2, chúng ta không thể gượng lên được.
"Người hâm mộ luôn là người tiếp thêm sức mạnh cho cầu thủ chứ không bao giờ làm cầu thủ yếu đi." - Anh Hải nói.
Trước trận đấu, Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội cho biết đã huy động 100% lực lượng làm nhiệm vụ, bao gồm khoảng 700 người đảm nhiệm công tác an ninh cho trận bán kết lượt về AFF Cup lần này. Riêng các khu vực khán đài, nơi có CĐV và khán giả Malaysia cũng đã được tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh, tránh để xẩy ra tình trạng các CĐV quá khích gây hấn nhau.
Hàng chục ngàn CĐV Việt Nam sầu não sau trận thua Malaysia
Những CĐV thuỷ chung đã chờ đợi đến giây phút cuối cùng với hy vọng đội tuyển sẽ lật ngược tình thế, nhưng điều đó đã không thành hiện thực.
Ngoài lực lượng CSCĐ công khai làm nhiệm vụ, có cả cảnh sát hình sự mặc thường phục được bố trí tại các khán đài, nhất là khu vực giáp ranh giữa CĐV 2 đội để chủ động có phương án ngăn chặn ngay khi phát hiện có dấu hiệu ẩu đả của CĐV hai đội.
Theo kế hoạch, sau khi kết thúc trận bán kết lượt về, lực lượng làm nhiệm vụ an ninh trong SVĐ Mỹ Đình sẽ tiếp tục tuần tra, chống đua xe trái phép trên các tuyến đường, tuyến phố khu vực TP Hà Nội.
Cùng với lực lượng CSCĐ làm nhiệm vụ, lực lượng Tổ công tác đặc biệt cũng được phân công cắm chốt tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Long Biên từ 22h đêm hôm nay cho đến sáng mai 12/12.
Tuy nhiên, với sự thất bại ê chề của đội tuyển Việt Nam, những cuộc diễu hành, tụ tập thâu đêm của người hâm mộ gần như không còn nữa. Có một sự buồn không hề nhẹ sau trận thua đáng thất vọng của các tuyển thủ Việt Nam. Và Đội bóng phải vĩnh biệt AFF Cup 2014 với nỗi buồn tan nát cho kết thúc một năm 2014 trong thất vọng!
Quốc Cường

No comments: