Friday, December 5, 2014

Yêu cầu thay đổi nhạc nền bài hát "Chắc ai đó sẽ về"


Yêu cầu thay đổi nhạc nền bài hát "Chắc ai đó sẽ về"


Hội đồng thẩm định yêu cầu phải thay đổi toàn bộ nhạc nền trước khi bài hát "Chắc ai đó sẽ về" được phép lưu hành.

Sáng 5/12, Hội đồng thẩm định do Bộ VH-TT&DL tổ chức đã có cuộc họp đưa ra kết luận cuối cùng về nghi án đạo nhạc Hàn Quốc của nam ca sỹ Sơn Tùng với bài hát "Chắc ai đó sẽ về" gây tranh cãi giữa người nghe nhạc và cả giới chuyên môn trong hơn 1 tháng qua.
Hội đồng thẩm định bao gồm đại diện của các cơ quan chức năng, các nhà chuyên môn và giới nhạc sỹ đã đưa ra kết luận: Bài hát "Chắc ai đó sẽ về" của ca sỹ Sơn Tùng đã vay mượn phần nhạc nền của bài hát "Because I miss you" của nhóm nhạc CN Blue của Hàn Quốc. Đây là hành vi vi phạm quyền tác giả trong lĩnh vực âm nhạc.
Do đó, Hội đồng thẩm định yêu cầu phải thay đổi toàn bộ nhạc nền trước khi bài hát được phép lưu hành. Nếu tác giả bài hát không chỉnh sửa sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về quyền tác giả và quyền liên quan.
Đại diện Bộ VH-TT&DL cho biết, trong thời gian tới, Bộ sẽ có văn bản khuyến cáo tới các nhạc sỹ trong cả nước, với quyết tâm không tiếp tay cho các hành vi vi phạm bản quyền và kêu gọi các nhạc sỹ sáng tạo bằng chính tài năng và sức lao động của mình.
Nguồn VTV

No comments: