Sunday, December 7, 2014

Trang Wikipedia về MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên phải khóa vì... trùng tên hoa hậu


(iHay) Trang Wikipedia cung cấp thông tin về MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã bị thay đổi thông tin ngay sau khi người cùng tên với cô đạt giải Hoa hậu.

Wiki Nguyễn Cao Kỳ Duyên phải khóa vì bị phá hoại quá mức
Wiki Nguyễn Cao Kỳ Duyên phải khóa vì bị phá hoại quá mức Trang Wiki cung cấp thông tin về MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị khóa - Ảnh: Chụp màn hình/TL
Tối 6.12, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã tìm ra chủ nhân vương miện và quyền trượng sắc đẹp mới. Cô gái 18 tuổi, đến từ Nam Định Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở thành cái tên nóng nhất vì trở thành đại diện nhan sắc Việt.
Việc bất ngờ vượt qua các ứng cử viên sáng giá khiến người đẹp gốc Nam Định chịu nhiều điều tiếng không hay bao gồm cả lời đồn mua giải. Đặc biệt, do phần họ tên của tân Hoa hậu trùng với tên của MC hải ngoại nổi tiếng Nguyễn Cao Kỳ Duyên và bộ váy cô diện trên sân khấu đêm qua cũng có nhiều nét tương đồng với bộ váy mà nữ MC từng mặc đã gây ra không ít phiền hà cho cả 2 người đẹp.
 Wiki Nguyễn Cao Kỳ Duyên phải khóa vì bị phá hoại quá mức Tân Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong giây phút đăng quang
Anti-fan nhanh chóng chế ảnh so sánh MC và Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên với chú thích cho rằng tân Hoa hậu chỉ là đồ… “giả”. Ngoài ra, một số người cũng vào trang Wikipedia về nữ MC để thay đổi thông tin của cô. Những người này viết MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã giành ngôi vị hoa hậu ở tuổi 49 và nhiều điều sai lệch khác.
Tuy nhiên, Wiki đã phát hiện kịp thời và thông báo khóa trang này, không cho phép sửa đổi “vì trang bị phá hoại quá mức”.
Về phía MC nổi tiếng, cô chia sẻ một status bông đùa trên Facebook cá nhân: “Sáng chưa mở mắt dậy đã được bao nhiêu bạn bè chúc mừng Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên? Vui quá! Năm sau chắc chắn sẽ có Nguyễn Ngọc Ngạn dự thi Nam vương!”.
Trước đó, Hoa hậu đã giải thích nguồn gốc cái tên đặc biệt của mình trong buổi họp báo sau giây phút đăng quang. Cô nói: “Bố mẹ tôi là fan của MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Họ sưu tập cả bộ đĩa chương trình do Kỳ Duyên dẫn. Vì vậy, họ quyết định đặt tên tôi là Nguyễn Cao Kỳ Duyên”.
Việc người đẹp này bị 'ném đá' vì có tên giống MC nổi tiếng khiến cho nhiều người bất bình. Người mẫu Trang Trần thẳng thắn: “Cái tên của người ta bố mẹ đặt cho người ta đâu cố tình cũng đem ra chửi. Vừa phải thôi chứ”.
Tạ Ban

No comments: