Sunday, January 11, 2015

Đã phát hiện' được hộp đen QZ8501


Đã phát hiện' được hộp đen QZ8501

  • 1 giờ trước
Đuôi chiếc phi cơ QZ8501 đã được trục vớt hôm 10/1
Các thợ lặn Indonesia có vẻ như đã xác định được vị trí chiếc hộp đen của chiếc phi cơ mất tích QZ8501 của hãng AirAsia, người đứng đầu chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ nói.
Bambang Sulistoyo nói ông tin rằng các thiết bị này đã được tìm thấy và các thợ lặn sẽ tìm cách lấy chúng lên vào thứ Hai.
Các bộ phận này bị vùi dưới đáy biển, bên dưới các mảnh vỡ máy bay, giới chức nói.
Hiện người ta đang nỗ lực tìm kiếm phần thân máy bay.
Chiếc phi cơ QZ8501 biến mất trong điều kiện thời tiết xấu hôm 28/12, mang theo 162 người trên khoang.
Chuyến bay khởi hành từ Surabaya của Indonesia tới Singapore và hiện đang nằm 30 mét dưới mặt nước ở biển Java.
Ba chiếc tàu Indonesia đã phát hiện được các tín hiệu từ hai địa điểm cách nơi phát hiện ra đuôi máy bay chừng 3,5km, Bộ trưởng Điều phối Hoạt động Hàng hải Indroyono Soesilo nói.
"Hai tín hiệu phát ra gần nhau, chỉ cách nhau khoảng 20 mét" ông Soesilo nói. "Hy vọng đó là thiết bị ghi âm trong buồng lái và thiết bị ghi giữ dữ liệu chuyến bay."
Giám đốc điều hành của AirAsia, Tony Fernandes hôm Chủ nhật viết trên tweeter ông được "làm cho tin rằng" các thiết bị ghi giữ thông tin đã được tìm thấy.
Nhưng ông Fernandes nói "mối quan tâm chính" của ông là việc tìm kiếm được các thi thể nạn nhân bên trong thân máy bay.
Trước đó, một quan chức nói rằng một vật thể lớn giống như thân máy bay đã được tìm thấy trong một lần rà quét ở biển Java.
Nhưng Supriyadi, điều phối viên từ cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia sau đó nói với ban BBC Indonesia rằng các tường thuật tìm thấy thân máy bay đều chưa được xác nhận.
Supriyadi cũng cho biết nếu như thân máy bay được tìm thấy thì ưu tiên hàng đầu của các đội tìm kiếm sẽ là đưa được xác các nạn nhân lên bờ.
Một nhóm các thợ lặn đã được gửi tới để điều tra, ông nói thêm, nhưng cho tới nay điều kiện thời tiết xấu khiến các nỗ lực tìm kiếm đang gặp khó khăn.
Cho tới nay, đã có ít nhất 48 thi thể được đưa lên.
NGuồn BBC

No comments: