Saturday, January 3, 2015

Bảo hiểm máy bay QZ8501 có thể lên tới 200 triệu USD


Hôm nay, ông Djoko Muratmodjo - quan chức thuộc ngành hàng không Indonesia cho biết: Kể từ thứ hai tuần tới (5/1) nước này sẽ rà soát toàn bộ lịch trình các chuyến bay của AirAsia tại Indonesia. 
Thi thể các nạn nhân được đưa đến bệnh viện để xác minh danh tính
Thi thể các nạn nhân được đưa đến bệnh viện để xác minh danh tính
Ông Djoko Muratmodjo cho biết giấy phép bay của AirAsia Indonesia có thể bị thu hồi. Giám đốc điều hành AirAsia Indonesia - Sunu Widyatmoko cho biết sẽ hợp tác với cuộc điều tra nói trên. Trước đó, kể từ ngày 2/1/2015, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia đã đình chỉ giấy phép bay tuyến Surabaya - Singapore của hãng hàng không AirAsia.
Cùng ngày, ông Tri Rismaharini -Thị trưởng Surabaya cho biết giới chức địa phương đang chuẩn bị hồ sơ giấy tờ để phục vụ cho chi trả bảo hiểm, bồi thường cho các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay QZ8501 của AirAsia. 
Trước đó, đại diện JLT Group - đại lý bảo hiểm trung gian cho AirAsia, các hãng bảo hiểm sẽ phải chi trả cho chiếc máy bay mất tích từ 100-200 triệu USD, bao gồm cả chi phí bảo hiểm hành khách. 
Chiếc máy bay QZ8501 của AirAsia, chở 162 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống Biển Java, Indonesia vào sáng 28/12. Các hành khách trên chuyến bay gồm 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Malaysia và 1 người Anh. Phi hành đoàn gồm 6 người Indonesia và 1 người Pháp.
Tính đến hôm nay (3/1), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 30 thi thể nạn nhân trên chuyến bay xấu số QZ8501 tại vùng biển xảy ra tai nạn. Hiện, ngoài Indonesia, còn có các nước khác cũng đang hỗ trợ tìm kiếm như: Singapore, Malaysia, Australia, Mỹ, Pháp, Nga, Trung Quốc.
Q.M (Theo Jakarta Post, CNA)

No comments: