Thursday, January 8, 2015

Chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh đã rời Mỹ về Việt Nam


TTO - Tất cả các phương án đón ông Nguyễn Bá Thanh ở Đà Nẵng đều xem mục tiêu đảm bảo sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh lên hàng đầu. Trong đó, chuyện đông người tụ tập có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.



Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức diễn tập nhằm đưa ra một phương án đón ông Nguyễn Bá Thanh tốt nhất. Trong ảnh là xe cứu thương chạy vào khuôn viên bệnh viện Đà Nẵng - Ảnh: Đ.Nam
​Chuyên cơ y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh cùng đoàn tháp tùng đã cất cánh, rời phi trường tại Seatle (Washington, Mỹ) vào hồi 2g sáng nay 9-1 (giờ VN) để về Đà Nẵng.
Nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ vừa cho biết thông tin trên.
Cũng nguồn tin này cho biết đi theo đoàn của ông Thanh, ngoài con trai ông là Nguyễn Bá Cảnh còn có thêm 3 trợ lý cùng 3 chuyên gia y tế cao cấp Mỹ, nơi ông Thanh được điều trị thời gian qua.
Và nếu không có gì thay đổi trên hành trình bay, dự kiến chuyên cơ y tế này sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào tối nay (9-1).
Được biết, một số người thân của ông Thanh từ Mỹ về Đà Nẵng trên các chuyến bay thương mại trước đó nhằm cùng chính quyền TP Đà Nẵng chuẩn bị việc đón ông Thanh về nằm điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Người dân đừng bên ngoài cổng ra vào bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi việc diễn tập mà bệnh viện này đang triển khai - Ảnh: Tấn Vũ
Trong khi đó tại bệnh viện Đà Nẵng - nơi được cho là sẽ tiếp đón để điều trị ông Thanh, liên tục trong những ngày qua đã tổ chức các phương án diễn tập nhằm đưa ra một phương án đón ông an toàn nhất.
 Hiện mọi khâu đã được các cơ quan chức năng của TP này chuẩn bị  sẵn sàng.
Để đảm bảo an ninh công cộng, ngành hàng không đã phải tăng cường các lực lượng kiểm soát, bảo vệ tình hình.  Việc bảo vệ này cũng được tăng cường tại các cổng ra vào bệnh viện Đà Nẵng.
Được biết, tất cả các phương án đều xem mục tiêu đảm bảo sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh lên hàng đầu. Trong đó, có lưu ý hiện tượng quá đông người tụ tập có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.
Đăng Nam Tuấn Vũ

No comments: