Saturday, January 3, 2015

Đã tìm thấy 4 mảng lớn của chiếc máy bay QZ8501 gặp nạn


Ngày 3/1, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia Fransiskus Bambang Soelistyo cho biết các nhóm tìm kiếm cứu hộ đã tìm được bốn mảng lớn của chiếc máy bay AirAsia gặp nạn trên Biển Java ngày 28/12.

Theo ông Soelistyo, các tàu và máy bay của nhiều nước tham gia tìm kiếm đã rà soát phía Bắc Biển Java và bờ biển phía Nam bang Borno để tìm thi thể các nạn nhân cũng như xác chiếc máy bay Airbus A320-300 gặp nạn và hộp đen của máy bay. 

Một tàu tìm kiếm đã phát hiện một mảnh vỡ lớn của máy bay vào đêm 2/1 và ba mảnh vỡ nữa được tìm thấy trong ngày 3/1, trong đó mảnh lớn nhất dài khoảng 18m. 

Trước đó, ông Supriyadi, một quan chức cấp cao tại cơ quan trên cho biết thời tiết nhiều mây đã giới hạn tầm nhìn chỉ còn 2m, gây khó khăn cho các thiết bị dưới nước trong việc ghi lại hình ảnh của các vật thể này.

Chiếc máy bay Airbus A320-300 của AirAsia mang số hiệu QZ8501, chở 162 hành khách và phi hành đoàn, đã rơi xuống Biển Java khi đang trên hành trình từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore. 

Các hành khách trên chuyến bay gồm 149 người Indonesia, ba người Hàn Quốc, một người Singapore, một người Malaysia và một người Anh. Phi hành đoàn gồm sáu người Indonesia và một người Pháp. 

Tính đến ngày 3/1, lực lượng cứu hộ đã vớt 30 thi thể nạn nhân từ vùng biển xảy ra tai nạn, trong đó 18 thi thể đã được đưa về Surabaya để nhận dạng và khám nghiệm.

Hiện chưa có nạn nhân sống sót nào được tìm thấy, trong khi nguyên nhân của tai nạn thảm khốc này vẫn chưa được lý giải./.
 Nguồn VNPlus

No comments: