Tuesday, November 18, 2014

Đã có ô tô lặn như tàu ngầm giá 2 triệu USD


Chiếc Xe hơi - Tàu ngầm này dài 3,8m, chiều ngang 1,9m với hai chỗ ngồi, nặng 921kg có nội thất được làm từ vật liệu không thấm nước và khả năng vận hành tự động nhờ thiết bị dẫn dường bằng tia laser.

Lấy cảm hứng từ chiếc xe hơi có khả năng lặn như tàu ngầm nổi tiếng của James Bond trong phim "The Spy Who Loved Me" năm 1977, chiếc ôtô đặc biệt này được rao bán với giá 2 triệu USD (khoảng1,2 triệu bảng) với ưu thế vận hành lên tới 120km/h dưới nước (75 dặm/h). 
Chiếc Xe hơi - Tàu ngầm này có chiều dài 3,8m, chiều ngang 1,9m với hai chỗ ngồi, nặng 921kg có nội thất được làm từ vật liệu không thấm nước và khả năng vận hành tự động nhờ thiết bị dẫn dường bằng tia laser.
Chiếc ôtô này có hệ thống khung gầm tương tự với chiếc Lotus Elise sử dụng trong phim và hoàn toàn không có khí thải khi hoạt động. Với động cơ điện có công suất 54kW (73 mã lực), mômen xoắn 160 Nm, sử dụng 6 cục pin Lithium-ion 48V (được sạc đầy trong bốn tiếng), chiếc xe có thể đi 29 km trên cạn và chạy 3 tiếng dưới nước. 
Và để hỗ trợ cho người lái thở được dưới nước, hai bình dưỡng khí và thiết bị thở được lắp sẵn trên xe cho phép hai người có thể hít thở dưới nước trong vòng 1 tiếng, tuy nhiên là một chiếc xe mui trần nên có lẽ người lái sẽ phải chuẩn bị một vài bộ quần áo khô nếu không muốn ướt như chuột khi lái chiếc ôtô lên khỏi mặt nước.






Theo Dantri.com.vn

No comments: