Saturday, November 1, 2014

Cách ly bệnh nhân vừa phát hiện nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng



VOV.VN - Bệnh nhân đã được khám và lấy mẫu gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Thành phố Đà Nẵng vừa phát hiện 1 trường hợp nghi nhiễm virus Ebola. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành  cách ly, chẩn đoán, lấy mẫu xét nghiệm và điều trị theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.
Vào lúc 10h30 ngày 1/11, Phòng cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng đã tiếp nhận 1 bệnh nhân bị sốt cao có tiền sử đi từ Guinea về. Ngay sau đó, Bệnh viện này đã chuyển bệnh nhân về Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, điều trị theo đúng quy trình và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Quy trình kiểm dịch y tế tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Ảnh: Đời sống & Pháp luật) 
Bệnh nhân là Chu Văn C, sinh năm 1988, quê ở tỉnh Thanh Hóa,  sống và làm việc tại Guinea được 2 năm. Cách đây 5 ngày, bệnh nhân về Việt Nam nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM, quá cảnh qua Maroc và Quatar. Bệnh nhân đi từ TP HCM về Đà Nẵng được 2 ngày thì  bị sốt. Hiện tại, bệnh nhân đã được khám và lấy mẫu gửi tới Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.
Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngay trong chiều 1/11, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp khẩn vể xử lý trường hợp nghi nhiễm virus Ebola, đồng thời thực hiện triệt để các biện pháp  bảo hộ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, nhân viên ngành y tế.
Toàn bộ ngành Y tế thành phố đã sẵn sàng theo dõi, giám sát và điều trị cho bệnh nhân. Trung tâm Y tế đã tiến hành lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tại Hà Nội bằng đường hàng không, để sớm có chẩn đoán, xác định. Đối với trường hợp này, qua diễn biến bệnh thì Sở Y tế Đà Nẵng nghĩ nhiều đến sốt rét hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân ở vùng dịch, có dấu hiệu sốt cho nên tất cả các khâu khám và điều trị đều được ứng xử như một trường hợp Ebola, nhằm hạn chế tốt nhất sự lây lan. Tất cả hành khách và người dân có tiếp xúc với bệnh nhân cũng được lập danh sách để thông tin cho họ biết, để khi có dấu hiệu sốt thì đến ngay cơ sở y tế khai báo./.
Minh Hoa/VOV- Miền Trung

No comments: