Monday, November 10, 2014

Phim của Sơn Tùng lùi ngày chiếu vì nghi án đạo nhạc



Bộ phim "Chàng trai năm ấy" sẽ không thể ra mắt vào ngày 14/11 như dự kiến vì những vấn đề liên quan đến ca khúc nhạc phim "Chắc ai đó sẽ về".
PHIM 24H - cập nhật Tin tức điện ảnh, Top Phim HAY BOM TẤN HOT nhất 2014. Tin nóng Scandal các Ngôi Sao trong nước, quốc tế. Những câu chuyện hậu trường thú vị.
Tối ngày 10/11, đại diện của đoàn phim Chàng trai năm ấy đã gửi thông báo đến truyền thông về việc sẽ dời ngày công chiếu phim trễ hơn so với dự kiến ban đầu.
Được biết, Chàng trai năm ấy của đạo diễn Quang Huy đã dự định sẽ ra rạp vào ngày 14/11 tuy nhiên vì những vấn đề liên quan đến bài hát trong phim Chắc ai đó sẽ về do Sơn Tùng sáng tác và thể hiện nên phim phải dời lại lịch chiếu.
Đại diện công ty phát hành và nhà sản xuất đã gửi lời xin lỗi khán giả về sự lỡ hẹn này đồng thời hứa sẽ cố gắng để bộ phim sớm đến với công chúng tốt đẹp như kỳ vọng. "Chúng tôi sẽ tổ chức họp báo sớm nhất có thể và sẽ trả lời thẳng thắng, không né tránh mọi câu hỏi liên quan đến sự cố này. Thời điểm họp báo và thời hạn ra mắt bộ phim chúng tôi xin thông báo sau ngay khi sắp xếp được." - đại diện bộ phim cho biết.
Phim của Sơn Tùng lùi ngày chiếu vì nghi án đạo nhạc - 1
Chàng trai năm ấy phải dời lịch chiếu vì nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng.
Chàng trai năm ấy là bộ phim điện ảnh lấy cảm hứng về cuộc đời của Wanbi Tuấn Anh. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Quang Huy và ekip quay của bộ phim Thần tượng từng gây chú ý trước đây. Dàn diễn viên ngôi sao gồm có Sơn Tùng M-TP, Hứa Vĩ Văn, Phạm Quỳnh Anh, Ngô Kiến Huy... khiến bộ phim được chú ý ngay từ những ngày đầu bấm máy.
Sáng tác mới nhất của Sơn Tùng M-TP Chắc ai đó sẽ về bị cho rằng đã đạo nhạc của ca khúc Because I miss you của thành viên Yonghwa nhóm CNBlue (Hàn Quốc). Chính vì vậy, nhà sản xuất của Chàng trai năm ấy đã gửi ca khúc Chắc ai đó sẽ về lên Cục điện ảnh và Cục bản quyền để giải trình về vụ việc, xin ý kiến thẩm định từ những nhạc sĩ tên tuổi, có chuyên môn âm nhạc.
Sau khi được Cục bản quyền đề nghị, Hội Âm nhạc Việt Nam gồm các nhạc sĩ Phó Đức Phương, Đỗ Bảo, Dương Khắc Linh, Võ Thiện Thanh đã họp để phân tích và đưa ra nhận định về hai ca khúc này. Hầu hết các nhạc sĩ lớn đều cho rằng Chắc ai đó sẽ về có đạo ý tưởng từ ca khúc quốc tế và cần có biện pháp xử lý mạnh để răn đe thực trạng tiêu cực này tiếp tục tái diễn làm ảnh hưởng đến hình ảnh làng nhạc Việt.
Phim của Sơn Tùng lùi ngày chiếu vì nghi án đạo nhạc - 2
Các nhạc sĩ tên tuổi cho rằng Sơn Tùng M-TP đã đạo nhạc.
 Liên hệ với ông Nguyễn Quang Huy - đạo diễn và cũng là nhà sản xuất của bộ phim Chàng trai năm ấy, anh từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này. Đạo diễn Nguyễn Quang Huy cho biết, hiện tại anh vẫn chưa nhận được kết quả đánh giá Chàng trai năm ấy từ Hội âm nhạc Việt Nam nên chưa thể đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất. Riêng về vấn đề lịch công chiếu phim bị ảnh hưởng, đạo diễn Nguyễn Quang Huy cho biết việc này anh không nắm rõ vì nó thuộc về trách nhiệm của phía phát hành phim chứ không còn thuộc quyền nhà sản xuất.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu vụ việc và thông tin đến độc giả sớm nhất.
Theo Linh Võ (Khám phá)

No comments: