Friday, November 21, 2014

Xin lỗi vụ Nhặt xương cho Thầy


(ĐSPL) - Vào 18h18 ngày 21/11, Báo điện tử VTV đã đăng tải phản hồi chính thức về việc phát sóng chương trình Quà tặng cuộc sống với câu chuyện "Nhặt xương cho thầy".
Theo đó, Đài truyền hình Việt Nam đã gửi tới quý khán giả và đặc biệt là các nhà giáo lời xin lỗi chân thành về sự sơ xuất đáng tiếc khi phát sóng câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” trên kênh VTV3 vào ngày 19/11/2014 với nội dung ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của thầy cô giáo.
VTV xin lỗi vụ phát sóng “Nhặt xương cho thầy” gây bức xúc - Ảnh 1

Hình ảnh trong "Nhặt xương cho thầy".

Liên quan đến vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, dân tộc ta vốn có truyền thống tôn sư trọng đạo, Nhà nước ta ngày nay cũng khuyến khích Xã hội học tập. Trong lúc cả nước đang tri ân thầy cô nhân ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 mà VTV3 lại phát phim đó là làm xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của cả xã hội đối với những người thầy, người cô.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết thêm, dù với bất cứ động cơ gì thì phim “Nhặt xương cho thầy” phát ngay trong dịp 20/11 cũng gây phản cảm, xúc phạm tình cảm nhiều người.
Với việc phát sóng phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy”, VTV vừa bị xử phạt 30 triệu vì xúc phạm tình cảm của các thầy cô.
 
H.T.T (TỔNG HỢP)

No comments: