Sunday, September 6, 2015

Thế giới 24h: Máy bay đột ngột biến mất khỏi bầu trời


Một máy bay cứu thương mất tích tại Senegal, Trung Quốc tập trận với Pakistan và chìm tàu cá tại Hàn Quốc… là những tin nóng 24 giờ qua.
Tin nổi bật
Thế giới, 24h, Áo, xe tải, Mỹ, xả súng, nhà báo
Một máy bay cứu thương chở 7 người của Senegal đã mất tích vào tối 5/9 (giờ địa phương) khi đang bay từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso đến thủ đô Dakar của Senegal.
Reuters dẫn nguồn từ Cơ quan Hàng không dân dụng Senegal cho hay, máy bay tư nhân trên xuất phát từ Ouagadougou.
Máy bay biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 19h08 giờ địa phương ngày 5/9 khi đang cách thủ đô Dakar 118 km về phía Tây.
​Trên máy bay khi đó có 3 thành viên phi hành đoàn và các nhân viên y tế, trong đó có một bác s​ỹ và hai y tá.
Quốc tịch của hành khách trên máy bay gồm một người Pháp, 2 người Algeria và một công dân Congo.
Hiện lực lượng cứu hộ đang ra sức tìm kiếm chiếc máy bay mất tích này.
Tin vắn
Một vụ xả súng xảy ra hôm 5/9 tại một khu dân cư ở tây nam Charlotte, khu vực Bắc Carolina (Mỹ) khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.
Không quân Trung Quốc cho biết ngày 6/9, cuộc tập trận chung của hai lực lượng không quân Trung Quốc và Pakistan có tên "Shaheen (Đại bàng)-4" đã được tổ chức tại Trung Quốc với sự tham gia của các máy bay tiêm kích, máy bay ném bom và máy bay cảnh báo sớm.
Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ thông tin Moscow tăng cường quân đội ở Syria trước thông tin cho rằng động thái này có thể làm cuộc xung đột tại Syria leo thang.
Trong trận giao tranh giữa các tay súng nhóm phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ tự xưng (IS) và quân nổi dậy Syria vừa qua, ít nhất 47 tay súng đã thiệt mạng.
Lực lượng cứu hộ Malaysia đã tìm thấy thêm 35 thi thể trong vụ lật thuyền xảy ra tại Eo biển Malacca hôm 3/9 vừa qua, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ việc lên 50 người.
Thủ tướng Áo Werner Faymann ngày 6/9 kêu gọi Liên minh châu Âu tổ chức cuộc họp thượng đỉnh khẩn cấp để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng người di cư, và nói rằng biện pháp hỗ trợ mà Vienna đang tiến hành hiện nay chỉ "mang tính tạm thời."
Không quân Iran đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn tại tỉnh Isfahan ở miền Trung nước này nhằm tăng cường các năng lực phòng thủ.
Các công tố viên chống tham nhũng của Romania ngày 6/9 thông báo đã bắt giữ Thị trưởng thành phố Bucharest Sorin Oprescu vì nghi ngờ ông này nhận khoản hối lộ 25.000 euro của các nhà thầu tham gia các dự án của tòa thị chính thành phố.
Kênh truyền hình Channel One của Nga đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với người đồng cấp Tajikistan Emomali Rahmon và gọi những vụ bạo loạn gần đây tại Tajikistan là âm mưu gây bất ổn quốc gia này.
Tờ Bangkok Post cho hay, Ủy ban cải cách quốc gia (NRC) của Thái Lan ngày 6/9 đã bác bỏ dự thảo hiến pháp mới.
Thông tin trong ảnh
Thế giới, 24h, Áo, xe tải, Mỹ, xả súng, nhà báo
Tàu Dolphin 9,77 tấn của Hàn Quốc đã mất liên lạc lúc 19h38’ ngày 5/9 chỉ nửa giờ sau khi rời đảo Chuja để đến Haenam, tỉnh Nam Jeolla. Con tàu được tìm thấy vào khoảng 6h25’ ngày 6/9. Ít nhất 10 người thiệt mạng và một số người khác mất tích trong vụ tai nạn chìm tàu cá này. Ảnh: Yonhap
Phát ngôn ấn tượng
Trong bức ảnh bé trai Syria tử nạn trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ gây dư luận trên truyền thông thế giới tuần qua, anh Mehmet Ciplak chính là viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bế và đưa thi thể bé vào bờ.
"Trên đường chạy đến, tôi luôn cầu nguyện trong đầu rằng hy vọng em còn sống. Nhưng khi tới nơi và phát hiện bé đã qua đời, tôi thấy rất xót xa", tờ Mirror dẫn lời Ciplak. "Hình ảnh bé trai tử nạn là cảnh tượng rất đau đớn, một mất mát kinh hoàng" – anh Ciplak nói thêm.
Sự kiện
1812 – Chiến tranh Pháp-Nga: Trận chiến đẫm máu nhất trong các cuộc chiến tranh của Napoléon diễn ra gần Moscow.
1940 – Chiến tranh thế giới II: Không quân Đức thay đổi chiến thuật trong chiến dịch oanh tạc nước Anh, bắt đầu công kích London và các thành thị của Anh trong hơn 50 đêm liên tiếp.
Lê Thu

No comments: