Saturday, September 5, 2015

Đường Nguyễn Huệ: Nơi phải đến của Sài Gòn


Không đơn thuần là phố đi bộ, nơi này đã thực sự trở thành một không gian sống của người Sài Gòn. Họ đến đó không chỉ để dạo mát, nhìn ngắm mà còn để chìm vào không khí của một thành phố năng động, luôn rộng mở với mọi người.
Tối ngày 2/9 hàng chục ngàn người đổ về đường Nguyễn Huệ. Cả con phố rộng gần 50 ngàn m2gần kín người, tất cả làm không khí trở nên sôi nổi đúng nghĩa một ngày hội lớn.
Con đường chật kín người trong tối ngày 2/9.
Tại khu vực tượng Bác, những dàn loa liên tục phát các bản nhạc quê hương, êm đềm mà sâu lắng. Điều đó khiến không khí nơi này cũng trở lên trang nghiêm hơn, mọi người từ tốn thay nhau lên chụp ảnh, những tiếng cười đùa cũng có phần nhẹ nhàng, kín đáo.
Trong khi đó ở những đài phun nước không khí lại sôi động hơn rất nhiều. Cứ khoảng 1h những vòi nước ở đây sẽ phun lên theo chương trình định sẵn, đó cũng là lúc mọi người vây quanh để chụp hình cùng những tiếng reo hò thích thú.
Ở một góc khác là một nhóm các bạn trẻ đang mê đắm cùng những điệu nhảy đường phố (Breakdance). Tiếng nhạc phát ra từ chiếc loa di động cũng những cú xoay người, nhào lộn khiến cả đám đông xung quanh liên tục ồ lên những tiếng ngưỡng mộ. Lưng áo đẫm mồ hôi, mặt đỏ gay vì nóng nhưng ai cũng rạng rỡ cười.
Không “máu lửa” như Breakdance nhưng một vòng tròn khác cũng được tạo nên bởi hàng trăm người hâm mộ, không phân định tuổi tác - đó là một “ban nhạc” của những bạn trẻ khác. Với những cây ghi ta và một chiếc trống cajon là họ có thể cùng nhau cất cao lời hát, hát đến say sưa mê mải.
Cũng có nhiều người lại chọn cách khác, họ không tham gia vào hội nhóm nào mà chỉ ngồi bệt xuống đường để tán gẫu cùng người bạn chí cốt. Hay có người lại dẫn theo con nhỏ và để mặc chúng chạy nhảy với trò thổi bong bóng rồi lặng lẽ nhìn ngắm từ xa.
“Sài Gòn đủ chỗ cho mọi người” – câu nói đó dường như đúng cả ở đây, nơi được coi là trung tâm của trung tâm thành phố. Bởi nếu ai đó không thích “nhảy nhót”, không thích “hát hò”, cũng không thích đi đạo thì họ vẫn chọn được cho mình một góc khuất với chiếc ghế làm từ những cây dầu (đã được chặt để làm con đường này) và đọc sách, hay đơn giản là chìm trong tiếng nhạc nhẹ được phát ra từ chiếc loa đặt khéo léo gần bên.
Chỉ mới đưa vào sử dụng chưa được nửa năm, nhưng con đường này đã trở thành địa chỉ phải đến của người dân và cả những người du lịch tới Sài Gòn, bởi có lẽ khi ở đó họ sẽ biết được Sài Gòn trọn vẹn hơn.
Khu vực tượng bác rực sáng trong buổi tối ngày 2/9.
"Biển người" chờ đón màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Bên trong những "vòng tròn người" như thế này luôn là những bất ngờ thú vị.
Đó có thể là một nhóm bạn trẻ nhảy Breakdance...
... hay say sưa hát những bài hát về tình yêu, tuổi trẻ.
Tất cả tạo nên một bầu không khí vô cùng náo nhiệt.
Quốc kỳ bằng đèn màu phủ kín một tòa cao ốc tại con đường này.
Những hình ảnh rất bình dị vào ban ngày tại đây.
Nguyễn Cường

No comments: