Wednesday, September 30, 2015

Nga đã tiêu diệt được kho vũ khí hạng nặng của IS ở Syria

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, cho biết các chiến đấu cơ của Nga không nhắm vào những mục tiêu dân sự hay các vùng lân cận của họ ở Syria.
Theo thông báo chính thức của Bộ Quốc phòng, hôm qua, máy bay quân sự Nga đã thực hiện khoảng 20 nhiệm vụ không kích vào 8 mục tiêu IS ở các khu vực miền núi. 
Su-24, chiến đấu cơ chính được dùng để tấn công IS. Nguồn: Alamy
“Kết quả của các cuộc không kích này là chúng tôi đã tiêu diệt được các kho chứa nhiên liệu, đạn dược, vũ khí hạng nặng cũng như các điểm chỉ huy quan trọng ở miền núi của IS”, tướng Igor Konashenkov nói.
Khung cảnh đổ nát sau các cuộc không kích của Nga. Nguồn: AP
Ảnh chụp từ máy bay chiến đấu của Nga khi xác định các mục tiêu không kích. Nguồn: Bộ quốc phòng Nga
Ông Konashenkov cho biết thêm rằng tất cả các mục tiêu tấn công của Nga đều được xem xét kỹ lưỡng thông qua quá trình do thám, trinh sát và hợp tác chặt chẽ với quân đội Syria. Ông cũng nhấn mạnh rằng các chiến đấu cơ của Moscow không nhắm vào những mục tiêu dân sự.


Cận cảnh khu vực Nga không kích các mục tiêu IS. Nguồn: Haaretz.com
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.


Tuệ Minh (lược dịch)

No comments: