Sunday, August 16, 2015

Máy bay Indonesia mất tích, 54 người không rõ tung tích



Các quan chức Indonesia cho biết, một chiếc phi cơ chở 54 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích khi bay qua tỉnh Papua, phía Tây Indonesia.
Chiếc máy bay mang số hiệu ATR 42 của hãng hàng không Trigana Air đã bị mất liên lạc sau khi cất cánh từ sân bay Sentani ở thành phố Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua (Indonesia).
Hãng Trigana Air chuyên thực hiện những chuyến bay nội hạt Indonesia.
Chiếc máy bay đang trên đường đến thành phố Oksibil ở phía Nam của tỉnh. Trên máy bay có 44 hành khách là người lớn, 5 trẻ em và trẻ sơ sinh cùng tổ bay 5 người.
Máy bay cất cánh vào lúc 2 giờ 21 phút chiều (giờ địa phương) và mất liên lạc vào lúc 2 giờ 55 phút.
Phát ngôn viên của Bộ Giao thông Indonesia, Julius Barata đã lên tiếng xác nhận sự việc.
“Chúng tôi vẫn chưa rõ chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay. Chúng tôi hiện đang phối hợp với cơ quan chức năng địa phương”, ông Barata nói với hãng tin AFP.
“Tình hình thời tiết tại đó rất xấu, trời tối và có nhiều mây. Khu vực đó có rất nhiều đồi núi hiểm trở, do vậy việc tìm kiếm rất khó khăn”.
Cuối tháng 12 năm ngoái, một chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia đã đâm xuống biển Java khi đang bay từ thành phố Surabaya (phía nam Indonesia) đến Singapore, khiến toàn bộ 192 người thiệt mạng.
Vào tháng 7, một máy bay chuyên chở của quân đội Indonesia đã đâm xuống khu dân cư ở thành phố Medan, Sumatra, giết chết hơn 140 người trên máy bay và dưới mặt đất.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin BBC của Anh. BBC được thành lập năm 1922. BBC có các chương trình thông tin trên TV, trên đài phát thanh và trên Internet.
Anh Tuấn (lược dịch)

No comments: