Sunday, August 16, 2015

Máy bay rơi ở Indonesia: 9 hành khách lên máy bay bằng tên giả



(TNO) Các nhà điều tra Indonesia hôm 17.8 bước đầu phát hiện 9 người có tên trong danh sách chính thức đi trên chiếcmáy bay ATR-42 vừa rơi xuống núi đã không lên máy bay, thay vào đó là 9 người khác.

Máy bay rơi ở Indonesia: 9 hành khách lên máy bay bằng tên giả - ảnh 1Các thành viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xem xét vị trí máy bay rơi trên màn hình - Ảnh: AFP
Phát hiện trên được đăng tải trên báo mạng news.okezone của Indonesia, dẫn nguồn tin từ cảnh sát tỉnh Papua (nơi máy bay rơi).
Trước đó, 54 người có tên trong danh sách chính thức đi trên chiếc máy bay xấu số được công bố trên Antara News. Nhưng cảnh sát đã cho biết một danh sách khác với những cái tên khác: hành khách số 15 lẽ ra là Yohanis Kiabra thì đã được thay thế bằng một người tên Nelson Puppet, hành khách số 16 Jonah Setamanggi được thay thế bằng Yana Uropka, hành khách số 19 Ardono Hikmad được thay bằng Yance Wapdanon...
Đến nay, dù xác chiếc máy bay ATR-42 của hãng Trigana Air đã được máy bay tìm kiếm phát hiện nhưng đội cứu hộ vẫn chưa tới được hiện trường. Đó là một khu vực hiểm trở trên núi giữa khu vực rừng cây rậm rạp.
Giới chức Indonesia cho biết khi máy bay tìm kiếm phát hiện chiếc ATR-42, nó vẫn còn đang bốc khói.
Chiếc máy bay ATR 42, chuyến bay số hiệu IL267, thuộc hãng hàng không Trigana Air Service đã mất liên lạc với mặt đất khi đang ở giữa hành trình bay nội địa chỉ dài 42 phút trong tỉnh Papua, từ thủ phủ Jayapura đến thành phố Oksibil. Máy bay chở theo 49 hành khách, bao gồm 5 trẻ em, và 5 thành viên phi hành đoàn. Toàn bộ 54 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay đều đã thiệt mạng, xác máy bay đã được phát hiện sáng 17.8.
Kiều Oanh

No comments: