Friday, October 17, 2014

Apple công bố iPad Air và iPad Mini mới



Apple vừa công bố phiên bản nâng cấp của dòng máy tính bảng, iPad Air 2, mà tập đoàn này tuyên bố là mỏng nhất trên thị trường hiện nay.
iPad mới, với độ mỏng chỉ 6,1 mm, cũng kèm theo chức năng nhận dạng dấu vân tay mà Apple gọi là Touch ID.
Đây cũng là iPad đầu tiên có màn hình chống phản chiếu và sử dụng chip A8X - bộ xử lý được dùng trong các mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới được công bố hồi tháng Chín.
Tuy nhiên, một số chuyên gia đã đặt nghi vấn liệu phiên bản này có giúp Apple cải thiện doanh thu từ dòng sản phẩm iPad hay không.
Một phiên bản nâng cấp của loại iPad nhỏ hơn - được gọi là iPad Mini 3 - cũng được công bố.
Cũng giống như iPad Air 2, iPad Mini cũng có chức năng nhận dạng dấu vân tay, nhưng lại sử dụng loại chip cũ A7 và sử dụng camera có độ phân giải thấp hơn.
Báo cáo tài chính mới nhất của Apple cho thấy hãng này đã bán 13,3 triệu iPad trong quý hai năm nay, thấp hơn 9% so với cùng kỳ năm 2013, dù doanh số iPhone và máy tính Mac vẫn tăng.
Điều này cũng đi ngược lại với mức tăng trưởng 11% về doanh số đối với sản phẩm máy tính bảng trên toàn thị trường, theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường IDC.
iPad mới còn kèm theo màu mạ vàng bên cạnh hai màu truyền thống
Hãng này cũng cho biết iPad vẫn là loại máy tính bảng thịnh hành nhất trên thị trường, nhưng thị phần của Apple trong phân khúc này đã giảm từ 33% xuống còn 26,9% trong 1 năm qua.
Apple cũng công bố máy tính bàn iMac mới, với độ phân giải mà hãng này nói là cao nhất rên thị trường hiện nay.
iMac mới, với màn hình 27" và độ phân giải gấp 5 lần một TV có độ phân giải cao (HD), có giá khởi điểm là 2.499 đôla.
BBC News

No comments: