Monday, October 13, 2014

Sặc sỡ như taxi Bangkok


Thái Lan đang là điểm đến thu hút đông đảo du khách Việt Nam bằng hàng hóa phong phú và dịch vụ giá rẻ. Trải nghiệm trên các phương tiện vận chuyển công cộng ở Bangkok cũng là điều thú vị.
Mật độ giao thông ở Bangkok khá cao nhưng các phương tiện lưu thông khá qui củ tôn trọng luật giao thông. 
Ở thủ đô Bangkok, Thái Lan phương tiện đi lại chủ yếu cho các du khách là taxi, xe tuk tuk, ngoài ra hệ thống tàu chạy trên cao (skytrain) cũng là phương tiện thuận lợi và thú vị cho ai đó muốn khám phá.
Taxi ở Bangkok có số lượng khá dày đặc, mỗi hãng thường dùng màu sắc sặc sỡ khác nhau để dễ nhận biết và thu hút khách. Thông thường giá taxi ở Thái khá rẻ, tính ra chỉ vào khoảng hơn 7.000 VNĐ/km. Tuy vậy một số tài xế taxi láu cá cũng vẫn ước lượng và mặc cả với khách đi xe trả giá trọn gói cho một quãng đường nào đó biết trước và giá này thường được 'hét' cao hơn với giá tính theo đồng hồ tính tiền gắn trên xe. Kinh nghiệm là di chuyển bằng taxi ở Thái thì cứ leo lên xe có đồng hồ tính tiền theo công tơ mét mà chạy.
Taxi ở Thái Lan có mức cước khá rẻ, tính ra tiền Việt chỉ khoảng hơn 7000 đồng/km
Không riêng gì taxi, nhiều phương tiện vận tải ở Thái cũng sơn màu rực rỡ
Giá xe tuk tuk ở Thái cũng thường cao hơn giá xe taxi nhưng việc ngồi trên tuk tuk chạy lòng vòng phố thị Băng kok lại mang tới cảm giác thú vị khó có thể so sánh. Tuy vậy, bạn cũng chuẩn bị tinh thần khi ngồi tuk tuk, vì các tài xế tuk tuk của Băng kok từ ngay khi khởi động đã thường vít ga chạy tốc độ cao với dăm màn luồn lách nghiêng ngả như có ý 'dọa vui' du khách, sẽ khá căng thẳng cho người lần đầu đi trên phương tiện này.

Bài, ảnh Hướng Minh

No comments: