Tuesday, October 14, 2014

Ban tổ chức show diễn bê bối ở Nhật xin lỗi các nghệ sĩ


Ông bầu Thiên Quang có cuộc gặp gỡ báo chí để trần tình vụ bể show tại Nhật, khiến các nghệ sĩ bức xúc.

Ông bầu Thiên Quang là giám đốc Công ty Việt Show - đại diện đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 vừa diễn ra tại Nhật Bản. Ông Quang chia sẻ: "Việt Show là một trong hai đơn vị đứng ra tổ chức đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 tại Nhật. Để xảy ra những lùm xùm đáng tiếc là trách nhiệm của công ty nên chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới các nghệ sĩ đã tham gia chuyến lưu diễn vừa qua. Tôi đại diện ban tổ chức chương trình, xin nhận trách nhiệm đã không tổ chức tốt khâu hậu cần, khiến nhiều nghệ sĩ phẫn nộ, dẫn tới vụ việc đáng tiếc".
quang-3-7599-1413276976.jpg
Ông bầu Thiên Quang trong buổi gặp gỡ báo chí tại TP HCM, trưa 14/10.
Ông Thiên Quang trần tình, nguyên nhân vụ bể sô là do hai đơn vị đồng tổ chức show là Việt Show (ở Việt Nam) và MOTITI (do bà Tống Kim Giao làm đại diện, có trụ sở đặt tại Nhật), xảy ra mâu thuẫn vào sát giờ chương trình diễn ra. Theo hợp đồng, công ty của bà Giao sẽ lo toàn bộ khâu hậu cần bao gồm chuyện đi lại, khách sạn, ăn ở… cho đoàn nghệ sĩ. Kế hoạch là các nghệ sĩ có hai đêm diễn tại Kobe và Tokyo. Tuy nhiên, khi đến Nhật hôm mùng 10/10, cả đoàn cùng ông Quang không được phía đối tác đón tiếp. Họ chính thức bị bỏ rơi ngay từ sân bay, phải tự lo chỗ ăn ở, đi lại...
Với tư cách là người đứng ra mời các nghệ sĩ đi lưu diễn, ông Quang đã gặp nhiều khó khăn khi cố gắng tìm cách "chữa cháy", giải quyết chỗ ăn ở cho cả đoàn. Bởi khi tới Nhật, muốn ở khách sạn phải đặt phòng trước, khách du lịch sang Nhật phải đổi tiền Nhật để chi tiêu, không thể dùng đô la. Đoàn nghệ sĩ Việt sang Nhật vào đúng dịp cuối tuần, lại không ai rành tiếng Nhật nên việc tìm chỗ ăn ở, nghỉ ngơi, rút và đổi tiền rất khó khăn. Thực tế, các nghệ sĩ đã phải lang thang ngoài đường tới 1h sáng, cho đến khi một người em họ của ca sĩ Như Quỳnh đang sống tại Nhật giúp cả đoàn thuê chỗ nghỉ trong một cơ sở massage.
Về việc các nghệ sĩ bức xúc lên sân khấu kể tội ban tổ chức, ông Thiên Quang cho rằng, chính bà Tống Kim Giao là người đã xúi giục họ "nổi loạn". Nguyên nhân là do bà này có mâu thuẫn với phía Việt Show nên quyết định phá nát show diễn.
Ông Quang kể, sau đêm diễn đầu tiên, thấy kết quả 5 người đẹp được chọn vào chung kết, không có "gà" của bà Kim Giao khiến bà rất tức giận. Trong cánh gà, nữ bầu sô này đã làm loạn, có những hành động cản trở các thành viên ban giám khảo, ban tổ chức cuộc thi, cố tình để chương trình bị gián đoạn, MC không thể công bố tên người thắng giải. Sau đó, bà bầu này còn xúi giục các nghệ sĩ Việt lên sân khấu kể tội ban tổ chức dù bản thân bà cũng là thành viên trong đó.
Để chứng minh những lời nói của mình, ông Quang đưa bằng chứng là đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện của Việt Hương và các nghệ sĩ trong đoàn đi Nhật. Theo đó, Việt Hương hé lộ chính bà Kim Giao là người cố tình gây sự, làm hỏng show diễn với lý do bị lỗ vốn khi tổ chức chương trình này. Việt Hương xác nhận, chính bà bầu vẫn xúi giục cô và các đồng nghiệp lên sân khấu kể tội ban tổ chức là đối tác Việt Show, nói tốt về phía bà nhưng nữ nghệ sĩ chỉ thực hiện "yêu cầu" thứ nhất.
Dù công ty bị thiệt hại nặng nề, mất hết uy tín, danh dự nhưng ông Quang không trách Việt Hương và các nghệ sĩ. Ông mong khán giả hiểu thấu nội tình sự việc, có cái nhìn khách quan và thông cảm với ban tổ chức cuộc thi vì sự cố không mong muốn.
Giải thích về việc Việt Hương, Hoài Tâm tố bị quỵt tiền cát-xê, ông Thiên Quang chia sẻ, thực tế, ban tổ chức đã trả tiền đêm diễn đầu tiên cho các nghệ sĩ này. Riêng đêm diễn thứ hai, các nghệ sĩ đòi trả tiền thù lao trước rồi mới diễn nhưng không được nên Việt Hương, Hoài Tâm và nhiều nghệ sĩ bỏ sô, kéo nhau lên sân khấu bày tỏ bức xúc.
Công ty Việt Show chịu trách nhiệm trả cát-xê cho các nghệ sĩ nhưng vì phía đối tác là bên bà Tống Kim Giao không chịu quyết toán tiền bán vé của show diễn trước, bản thân ông Quang và các thành viên của công ty vì chủ quan không mang theo nhiều tiền mặt sang Nhật nên không có tiền thanh toán trước show diễn thứ hai cho các nghệ sĩ.
quang-2-3488-1413276976.jpg
Nhạc sĩ Lê Quang - đại diện các nghệ sĩ có mặt trong buổi gặp gỡ báo chí.
Ông Quang cho biết, dù không được tiếp đãi chu đáo khi tới Nhật điều kiện ăn ở của các nghệ sĩ Việt tại Nhật cũng không quá tồi tàn. Phòng massage nơi đoàn nghỉ qua đêm khá thoải mái chứ không đến nỗi nhếch nhác, bất tiện như mọi người nghĩ. "Thực tế, ở Nhật nhiều người cũng tới phòng massage đọc sách, nghỉ ngơi, có khi ngủ lại. Ở đó có khu vực dành riêng cho phụ nữ. Chỗ này thuê cũng không hề rẻ. Sau một đêm đoàn Việt Nam ngủ tại đó, tôi phải thanh toán hết một khoản tiền lớn", ông Quang nói. Riêng vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly và ca sĩ Như Quỳnh được ngủ trong khách sạn cả hai đêm ở Nhật vì may mắn book được phòng.
Đại diện các nghệ sĩ có nhạc sĩ Lê Quang tham dự buổi gặp gỡ báo chí. Anh chia sẻ, cũng như tất cả các nghệ sĩ khác, Lê Quang cảm thấy thất vọng vì không được tiếp đón chu đáo khi sang Nhật biểu diễn nhưng nhạc sĩ đồng ý rằng, chỗ nghỉ ngơi tạm thời tại Nhật là phòng massage cũng không quá tệ.
Ngoisao.net đã liên hệ với ca sĩ Cẩm Ly và cây hài Việt Hương nhưng hai nghệ sĩ này từ chối không bình luận gì thêm. Việt Hương cho biết chị hiện rất bận rộn với các chương trình ở Việt Nam và quá mệt mỏi, không muốn nhắc tới show diễn bê bối ở Nhật nữa.
Sau vụ lùm xùm này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM đã yêu cầu công ty Việt Show giải trình về vụ việc. Nếu không, Sở sẽ rút giấy phép tổ chức đêm Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 dự kiến tổ chức vào tối 16/10 tại Nhà hát Hòa Bình. Tuy nhiên, ban tổ chức đêm Gala đã quyết định hủy chương trình vì sợ những tai tiếng từ show diễn ở Nhật gây ảnh hưởng nặng nề tới show diễn tại Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 13/10, khán giả bất ngờ trước thông tin cây hài Việt Hương và nhiều nghệ sĩ Việt bị đối xử tệ bạc khi sang Nhật lưu diễn. Hình ảnh Việt Hương vừa quệt nước mắt vừa đứng trên sân khấu Nhật kể tội ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 đã bỏ rơi các nghệ sĩ Việt bơ vơ giữa xứ người khiến khán giả rất phẫn nộ. 
Trung Nguyễn

No comments: