Saturday, October 11, 2014

Triều Tiên dọa hủy đối thoại với Hàn Quốc


Truyền thông Triều Tiên ngày 11.10 cảnh báo cuộc hội đàm cấp cao với Hàn Quốc có nguy cơ bị hủy bỏ sau vụ những nhà hoạt động miền nam thả bong bóng chứa truyền đơn chống Bình Nhưỡng, châm ngòi cho cuộc đọ súng giữa hai miền tại khu vực biên giới.

“Do những hành động vô trách nhiệm và khiêu khích của chính quyền Hàn Quốc, cuộc họp cấp cao được định trước có nguy cơ bị hủy bỏ”, trang tin Uriminzokkiri của Triều Tiên tuyên bố.
Tuy nhiên, trang này viết thêm: “Mối quan hệ liên Triều trong tương lai như thế nào sẽ phụ thuộc vào thái độ của Hàn Quốc”. Điều này cho thấy Bình Nhưỡng không hẳn đóng hết mọi cánh cửa đàm phán với Seoul, theo AFP.
Liên quan đến tình hình Triều Tiên, Nhà Trắng hôm qua lên tiếng cho rằng các tin đồn về đảo chính ở Bình Nhưỡng là sai lạc, theo hãng tin Yonhap. “Chúng tôi đã thấy nhiều báo cáo giống nhau về sức khỏe của ông Kim Jong-un.
Không có gì ngạc nhiên khi có quá ít thông tin đáng tin cậy và rõ ràng về vấn đề này. Đối với tin đồn đảo chính, đây có vẻ là thông tin không đúng”, ông Patrick Ventrell, phát ngôn viên của Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ nói. Ông này cho biết thêm Washington thường theo dõi “rất sát sao” mọi sự kiện ở Triều Tiên.
Danh Toại
Thanh Niên

No comments: