Wednesday, October 15, 2014

Siêu máy bay của tỷ phú


BizLIVE - 
Hãng chế tạo máy bay Gulfstream mới đây đã cho ra mắt 2 chiếc máy bay siêu sang G500 với giá 43 triệu USD (912 tỷ đồng) và G600 với giá 54 triệu USD (1,144 tỷ đồng).



Siêu máy bay của tỷ phú
Với giá ngất ngưởng như vậy, dòng máy bay cá nhân này của hãng Gulfstream được coi là máy bay dành riêng cho tỷ phú.

Cả 2 chiếc máy bay hạng sang này có cabin rộng rãi hơn, bay nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều so với dòng máy bay cũ.
Chiếc G500 có thể bay thẳng từ New York tới Moscow mà không cần nghỉ giữa chặng. Trong khi đó chiếc G600 có thể bay từ New York đến Dubai chỉ trong “một bước chân”. Những chiếc phi cơ này được trang bị động cơ Pratt & Whitney PW800 của Rolls-Royce.
 Cabin rộng rãi và đẳng cấp
Cả 2 chiếc có thể đạt vận tốc cao nhất là Mach 0.925 (tương đương với 982km/h), bay nhanh hơn tới 1 giờ so với các máy bay cá nhân khác.
 Khoang máy sang trọng và hiện đại
Mặc dù giá siêu đắt nhưng những chiếc phi cơ của Gulfstream vẫn được nhiều tỉ phú trên thế giới ưa chuộng vì tốc độ cao, bền bỉ và khoang nội thất sang trọng, đẳng cấp đúng với giá trị mà họ phải bỏ ra. Ngoài ra máy bay của Gulfstream luôn được biết đến là máy bay có mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải tốt nhất trong nghành công nghiệp hàng không.
Gulfstream G600 đầy uy lực
Cả 2 chiếc may bau có thể chở tới 19 hành khách. Trong cabin, khách hàng có thể tận hưởng khí thiên nhiên 100% nhờ hệ thống tái tuần hoàn không khí và hệ thống giảm áp lực khi lên cao.
 Qatar Airways sẽ là chủ sở hữu đầu tiên của chiếc G500
Gulfstream đã nhận được đơn đặt hàng sản xuất G500 và G600 từ hãng hàng không Qatar Airways và Flexjet, thời gian bàn giao dự kiến cho 2 hãng này lần lượt là năm 2018 và 2019.

No comments: