Tuesday, June 2, 2015

Chị mua ve chai vỡ òa trong giây phút nhận 5 triệu Yên


Sau nhiều lần bị "trì hoãn", chiều nay 2/6, chị mua ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng đã được nhận số tiền 5 triệu Yên.


Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng đã được nhận số tiền 5 triệu Yên.
Liên quan đến vụ mua ve chai nhặt được 5 triệu Yên, vào 15h chiều nay 2/6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình) bất ngờ được Công an quận Tân Bình, TP.HCM mời lên làm việc. Đi cùng chị Hồng là luật sư Hà Hải, người hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị Hồng.
Sau ít phút làm việc, chị Hồng và luật sư đi cùng công an đến một chi nhánh ngân hàng Vietcombank trên đường Lý Thường Kiệt để nhận tiền. 
Chị Hồng tươi cười khi hay tin được nhận 5 triệu Yên vào chiều nay 2/6. (Ảnh: Phương Nguyễn)
Trong suốt quá trình đi cùng cơ quan chức năng, chị Hồng không giấu được nỗi vui mừng, chị cho hay, hơn 1 năm qua luôn hi vọng có được số tiền "trời cho" này, nhiều dự tính và kế hoạch của vợ chồng chị sắp thành hiện thực. 
Trao đổi với phóng viên, luật sư Hà Hải nói trong xúc động, bao nhiêu ngày đồng hành cùng chị Hồng đòi quyền lợi thì hôm nay là ngày ông vui nhất. "Được thấy thân chủ của mình nhận số tiền này tôi vô cùng sung sướng, chị Hồng xứng đáng nhận được", luật sư Hà Hải nói. 
Chị Hồng gọi điện thoại báo tin cho người thân (Ảnh: Phương Nguyễn)
Luật sư Hà Hải trả lời báo chí (Ảnh: Phương Nguyễn)
Gần 17h chiều 2/6, tại căn phòng trọ trong hẻm đường Trần Văn Đang, phường 10, quận Tân Bình, chồng chị Hồng là anh Trịnh Minh Vương cũng vừa trở về khi nghe vợ báo tin đã được công an bàn giao 5 triệu Yên. Nhiều hàng xóm, bạn bè, trong đó có nhiều người hành nghề mua bán ve chai như vợ chồng chị Hồng, nghe tin cũng đến chúc mừng.
Anh Trịnh Minh Vương cho biết đang ngóng chờ tin tức từ chị Hồng và luật sư Hà Hải. "Hôm qua nghe vợ tôi nói lại là sáng nay sẽ được nhận tiền. Sáng ra vợ chồng tôi không dám đi mua ve chai như mọi mà mà ở nhà chờ. Tới trưa cũng không thấy gì nên vợ chồng lại đẩy xe đi. Ai ngờ khoảng 14h chiều thì vợ tôi nhận được điện thoại của công an gọi lên. Rất bất ngờ!", anh Trịnh Minh Vương cười nói.
Anh Trịnh Minh Vương
Theo cơ quan chức năng quận Tân Bình, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng sẽ nhận lại được toàn vẹn số tiền Yên Nhật mà chị giao nộp cho công an và không phải trả bất cứ khoản phí nào từ đó cho đến nay.
Phương Anh Linh

No comments: