Friday, October 3, 2014

Ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt trong buổi tiếp xúc cử tri


Theo kế hoạch, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh sẽ tiếp xúc với cử tri Đà Nẵng hôm nay, nhưng ông đã không có mặt vì đang điều trị bệnh tại Mỹ.
Đầu buổi tiếp xúc cử tri ngày 3/10 tại nhà hát Trưng Vương (quận Hải Châu), ban tổ chức thông báo ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương, đại biểu Quốc hội Đà Nẵng - vắng mặt vì lý do sức khỏe và đang điều trị bệnh tại Mỹ. 
IMG-3700-9795-1398696954-9265-1412335158
Ông Nguyễn Bá Thanh trong một lần tiếp xúc cử tri Đà Nẵng trên cương vị Trưởng Ban Nội chính Trung ương. Ảnh: Nguyễn Đông.
Trao đổi với VnExpress, ông Huỳnh Nghĩa, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, nói ông Nguyễn Bá Thanh đã liên lạc về và xin phép vắng mặt trong buổi tiếp xúc cử tri này. Ông Nghĩa từ chối cung cấp thông tin về bệnh tình của nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vì "không nắm rõ".
Trong buổi tiếp xúc cử tri hôm nay, đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng đã tiếp thu nhiều ý kiến liên quan đến nạn tham nhũng, nợ xấu... Trong phần trả lời cử tri, ông Huỳnh Nghĩa cho rằng nạn tham nhũng chưa được xử lý triệt để, nhưng nhiều vụ lớn đã được đưa ra xét xử. 
Ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, được điều động giữ chức Trưởng Ban Nội chính Trung ương từ cuối tháng 12/2012. Ông Thanh nhiều lần tuyên bố rằng, dù làm việc ở Hà Nội nhưng ông vẫn giữ vai trò thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng nên sẵn sàng tiếp thu ý kiến của cử tri vì sự phát triển chung của Đà Nẵng. Nói là làm, ông Thanh đã có những hành động cụ thể cho dân Đà Nẵng như khẳng định 'bà con bức xúc, điện cho tôi', hay đề xuất chính sách cho vùng dự án treo, kêu gọi người dân phải duy trì đấu tranh với hành động gây hấn của Trung Quốc...
Ông Bá Thanh được biết đến là người quyết liệt trong hành động. Với vai trò Trưởng Ban Nội chính Trung ương, những lần tiếp xúc cử tri sau đó của ông được nhiều người đặt câu hỏi và kỳ vọng vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Ông Thanh đã nhiều lần đôn đốc các vụ án tham nhũng, thẳng thắn nói với dân về những vụ án mình đã và đang thực hiện.

Nguồn VNExpress
Nguyễn Đông

No comments: