Wednesday, April 22, 2015

Máy bay ba tầng chở 800 hành khách


Một nhà thiết kế người Tây Ban Nha đưa ra ý tưởng về loại máy bay ba tầng có thể chở 800 hành khách và không sinh phát thải carbon. 
Thay vì hoạt động nhờ nhiên liệu hóa thạch truyền thống, chiếc AWWA-QG Progress Eagle sẽ dựa vào 6 động cơ hydro để cất cánh. Phi cơ được trang bị động cơ phía sau như một tuabin gió, các tấm pin năng lượng Mặt Trời ở phần cánh và nóc.
Oscar Vinals cho biết đặc điểm nổi bật nhất ở Progress Eagle là khả năng tự sinh năng lượng. Các chuyến bay của thế hệ phi cơ này cũng sẽ không tạo tiếng ồn.
Theo thiết kế của Vinals, Progress Eagle có sức chở 800 người, nhiều hơn 275 hành khách so với loại máy bay lớn nhất hiện nay. Một khoang mới được lắp đặt phía trước máy bay giúp hành khách có cái nhìn toàn cảnh, thậm chí trải nghiệm dịch vụ phòng riêng, cửa hàng và nhà hàng.
"12 giờ trong máy bay có thể cho họ cảm giác tuyệt vời như ở trong một khách sạn, giảm căng thẳng cho hành khách trong chuyến bay dài", CNNdẫn lời Vinals nói.
Hiện thiết kế mới chỉ dừng lại ở ý tưởng. Vinals cho biết họ có khoảng 40% công nghệ cần thiết để thiết kế và lắp đặt máy bay mới và hy vọng hiện thực hóa giấc mơ này năm 2030. Trước đó, Vinals từng đưa ý tưởng chế tạo chiếc AWWA Sky Whale có thể chở 755 hành khách.
2-1663-1429675145.jpg
Hành khách trên máy bay có thể trải nghiệm dịch vụ khách sạn, phòng cá nhân ... Ảnh: CNN
Anh Hoàng (Video: CNN)

No comments: