Wednesday, April 1, 2015

Phường trả lại bảng nội quy lạ cho chủ quán bún bò gân


TTO - Chủ tịch UBND P.1, Q.4, TP.HCM cho biết trong tuần này sẽ họp phê bình những người đã trực tiếp tạm giữ bảng nội quy mang tính chất hài hước ở quán bùn bò gân.
Anh Dũng chuẩn bị nguyên liệu cho buổi bán hàng chiều 30-3 - Ảnh: Đại Việt
Ngày 1-4, trao đổi với Tuổi Trẻ bà Nguyễn Thị Hoàng Trang chủ tịch UBND P.1, Q.4, TP.HCM cho biết trong tuần này sẽ họp phê bình những người đã trực tiếp tạm giữ bảng nội quy mang tính chất hài hước ở quán bùn bò gân của anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng (48 tuổi) trên vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết.
Phường nói "đã vội vàng xử lý sai quy trình"
Theo bà Trang, trong quá trình làm việc, lực lượng kiểm tra trật tự lòng lề đường đã quá vội vàng xử lý sai quy trình “thay vì báo cáo xin ý kiến lãnh đạo phường lại trực tiếp tạm giữ bảng hiệu trên. Chúng tôi đã trực tiếp nhắc nhở, chấn chỉnh tình trạng này đối với các lực lượng trong quá trình kiểm tra xử lý trật tự lòng lề đường trên địa bàn”, bà Trang cho biết.
Cũng theo bà Trang sau khi vụ việc “lùm xùm”, phường đã mời anh Dũng lên làm việc và trả lại bảng nội quy trên cho anh Dũng. Anh Dũng cũng cam kết tạm thời không treo bảng nội quy trên nữa.
“Thật ra quán bún bò của anh Dũng đã lấn vỉa hè, thẳng thắn thì phải bị xử lý. Tuy nhiên, phường cũng xử lý mềm dẻo tạo điều kiện cho quán bún bò buôn bán trong phạm vi nhất định trong phạm vi vạch kẽ sơn”, bà Trang cho hay.
Chủ quán bún bò gân cam kết tạm thời không treo bảng nội quy trên nữa - Ảnh: T.L
Trả lời câu hỏi ông Dũng có được quyền treo lại bảng nội quy trên, bà Trang cho rằng việc treo bảng trên là không sai nhưng nếu làm phát sinh người hiếu kỳ tập trung lấn chiếm lòng lề đường, mất trật tự thì phường bắt buộc phải xử lý.
Lan tỏa sự sẻ chia giữa người với người
Quay trở lại quán bún bò gân “hài hước” ở chung cư Tôn Thất Thuyết (Q.4, TP.HCM), chúng tôi không khó nhận ra anh Dũng chủ quán "nhận được" nhiều áp lực trong những ngày qua.
Sau hàng loạt ý kiến "dậy sóng" của cộng đồng mạng về quán bún bò gân hài hước, những ngày qua người làm quán nhận khách ồ ạt...
Mới đầu giờ, mọi người đến chờ thưởng thức bún chật quán
"Áp lực" anh Dũng nhận được là quán bún bò gân của anh đã nổi tiếng ngoài sức tưởng tượng, khách khắp mọi nơi đổ về đông như trẩy hội ở cái quán nhỏ bé, lụp xụp của anh.
Anh Dũng cho biết từ khi thông tin quán bún bò gân của anh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, khách hàng đến rất đông ngay cả khi quán chưa mở cửa.
Nhiều người tự động lấy bàn ghế ra ngồi chờ anh Dũng múc bún. Mọi người đều ý thức được việc quá tải của quán nên chẳng ai phàn nàn gì. Ai đến trước, ăn trước. Ai đến sau phải đợi một thời gian mới có bàn để ngồi.
Bạn Nguyễn Thị Vĩnh Hà (20 tuổi, ngụ đường Nguyễn Khoái, Q.4) cho biết thường xuyên ăn ở quán anh Dũng. Quán dạo này đông khách nên có khi bạn phải nhường ghế cho các bạn khác mới đến. Nhiều bạn đến từ Q.Tân Phú, Q.Tân Bình qua ăn bún nên bạn vui vẻ để họ ăn trước vì nhà xa.
Chị Hạnh - sống tại chung cư Tôn Thất Thuyết - chia sẻ gia đình chị mỗi tuần đều ăn bún bò gân của anh Dũng khoảng 3-4 lần. Dạo này đông khách quá, nhiều khi không có chỗ ngồi nên cũng thông cảm... xếp hàng chờ.
Theo anh Dũng, việc buôn bán ở chung cư Tôn Thất Thuyết mới khoảng 1 năm nay, tuy nhiên tình cảm với những người khách cũ sống quanh khu vực chính là điều anh gắn bó với nơi này.
Mọi người sống với nhau rất tình cảm và vui vẻ. Khi quán quá đông, những người khách cũ luôn cảm thông, tự nguyện nhường những tô bún cho những vị khách mới từ xa đến.
Chị Xuân - nhân viên quán - cho biết ngày trước khách đã đông lắm rồi. Sau này khách còn đông hơn gấp nhiều lần, mà lượng thức ăn cũng chỉ có chừng đó nên khi khách đến dồn dập và đúng giờ bán thì mọi người phải làm nhanh hơn và áp lực hơn. Tuy nhiên không nhân viên nào phàn nàn mà còn thông cảm cho chủ quán và khách hàng.
Từng là ca sĩ
Anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng chính là ca sĩ Hoàng Dũng nổi lên một thời khi dòng nhạc Hoa lời Việt tràn ngập thị trường đầu những năm 1990. Xuất thân từ nhóm nhạc Giai điệu trẻ, sau đó Hoàng Dũng tách ra hát solo. Khán giả của anh ở khắp các sân khấu Hòa Bình, Trống Đồng, Lan Anh, 126 (TP.HCM)… 
Đến năm 2000, anh Dũng rời ánh đèn sân khấu chuyển qua làm quản lý, đạo diễn, biên tập, quay phim… các MV ca nhạc.
Tuy nay đã rời khỏi con đường nghệ thuật nhưng bạn bè nghệ sĩ, đồng nghiệp vẫn thường xuyên liên lạc, tâm sự chuyện đời, chuyện nghề với anh. Anh Dũng cho biết “đôi khi ngứa nghề, muốn quay trở lại với nghiệp hát nhưng nhìn lại tuổi tác nên dừng chân”.
Anh Dũng kể quán cóc của anh thu nhập không nhiều nhưng từ dạo "được nổi tiếng" đến nay anh trích ra một phần doanh thu để giúp đỡ người thân, bạn bè khi họ hoạn nạn, bệnh tật, không có tiền đóng tiền thuê nhà…
“Tôi nghĩ cuộc đời mình như cuốn phim vậy, phải vươn lên. Mình vươn lên, người khác sẽ vươn theo” - anh Dũng chia sẻ.
QUANG KHẢI - ĐẠI VIỆT

No comments: