Monday, April 13, 2015

Yêu cầu xác minh sự thật sau bức ảnh dùng đèn khò nướng gà bẩn


Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu xác minh câu chuyện thực tế đằng sau bức ảnh nướng gà bằng đèn khò trên nền gạch.


Bức ảnh hàng trăm chiếc đùi gà vứt trên nền nhà nhầy nhụa nước được "hô biến" sang màu vàng ươm bằng đèn khò gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua.
Tin tức trên báo điện tử VnExpress cho biết, sau sự việc này, trên trang web của Cục An toàn thực phẩm đã đăng văn bản gửi Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội, yêu cầu xác minh câu chuyện thực tế đằng sau bức ảnh. Kết quả xác minh vụ việc cần có trước ngày 20/4.
   Yêu cầu xác minh sự thật sau bức ảnh dùng đèn khò nướng gà bẩn - Ảnh 1

Bức ảnh gà "nướng" bằng đèn khò trên nền gạch gây "bão" mạng.

Trước đó, VTC dẫn lời ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, cũng thừa nhận, đây mới là thông tin trên mạng xã hội. Bộ Y tế chưa biết thực hư. Ngoài ra, bức ảnh chụp hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt vẫn chưa xác minh được địa điểm, nguồn gốc.
Được biết, ngay sau khi được đăng tải trên mạng từ ngày 6/4, bức ảnh được nhiều người like và chia sẻ trên các trang cá nhân với tốc độ chóng mặt. Hầu hết những bình luận về bức ảnh đều choáng váng, lo ngại về cách chế biến này. Nhiều người đã thốt lên: “Kinh hãi. Bảo sao cơm gà lại rẻ thế, chế biến siêu nhanh, một loáng là vàng ươm hết. Khuất mắt là ngon tất!”.
Chia sẻ trên các trang mạng, diễn đàn, anh Trần Anh Tuấn (23 tuổi, Cầu Diễn, Hà Nội) - người nhận mình là tác giả của bức ảnh gây bão trên cho hay, anh rất bất ngờ và lấy làm tiếc khi bức ảnh của mình bị nhiều trang mạng xã hội lấy lại, đặt lời tựa khác nhau gây hoang mang cho nhiều người.
Theo anh Tuấn, bức ảnh trên anh chụp bằng điện thoại vào trưa 6/4, khi anh đi ăn cưới nhà họ hàng ở Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). Anh đăng trên trang cá nhân vào khoảng 15h chiều cùng ngày với lời tựa: “Gà nướng ở quê nên ăn không?”.
Anh Tuấn nói: “Đó là ảnh chụp lúc sơ chế món gà xào sả ớt, một món trong mâm cỗ cưới. Vì đây là gà công nghiệp, người ta phải dùng khò gas để làm chảy bớt mỡ đi. Sau đó, gà được rửa sạch, lọc thịt rồi xào. Tôi thấy lạ mắt nên chụp lại rồi chia sẻ trên trang cá nhân với mục đích vui vẻ, không nghĩ nó lại khiến nhiều người hiểu nhầm như vậy. Tôi khẳng định bức ảnh này do tôi chụp cảnh làm cỗ đám cưới ở quê, không phải ở cơ sở sản xuất hay chế biến thực phẩm nào cả”.
Sau khi biết bức ảnh của mình lan truyền chóng mặt trên mạng với rất nhiều bình luận “hiểu nhầm”, anh Tuấn đã chủ động gỡ bức hình khỏi trang cá nhân.
Xem thêm video:
Bắc Ninh: Hãi hùng những 'cơ sở ma' kinh doanh thực phẩm bẩn.
Thi Ân

No comments: