Wednesday, April 1, 2015

Xử tác quyền nhạc sĩ Phạm Duy tại San Jose: Tòa ra phán quyết xử nhạc sĩ Lê Huy và bầu show Phúc Phạm thua


Nhạc sĩ Lê Huy và bầu show Phạm Phúc phải đồng chịu trách nhiệm trả tiền thiệt hại cho nhạc sĩ Phạm Duy Hùng – đại diện gia đình cố nhạc sĩ Phạm Duy – một số tiền là $1,200 cộng thêm $180 tiền lệ phí tòa án. Tổng cộng $1,380 Mỹ kim. Tòa không có xử phạt ca sĩ Ngọc Diệp. Phía bị đơn có 30 ngày kháng cáo.


Cali Today News – Trước đây, nhật báo Cali Today có đưa tin nhạc sĩ Phạm Duy Hùng, đại diện cho gia đình  cố nhạc sĩ Phạm Duy, kiện bầu show Phạm Phúc, nhạc sĩ Lê Huy và ca sĩ Ngọc Diệp về tội vi phạm tác quyền, vì đã trình diễn nhạc Phạm Duy tại show nhạc 30 tháng 4 năm 2014, trong Đêm Nhớ Về Sài Gòn mà không xin phép.
 
Qúy vị có thể theo dõi sự kiện này qua 2 đường dẫn dưới đây: 
 
 
 
Chúng tôi cũng đã đưa tin về phiên tòa xử vụ này, qua đường dẫn dưới đây:
 
 
 
 
Nay, tòa Small Claim Court đã ra phán quyết với nội dung như sau: Nhạc sĩ Lê Huy và bầu show Phạm Phúc phải đồng chịu trách nhiệm trả tiền thiệt hại cho nhạc sĩ Phạm Duy Hùng – đại diện gia đình cố nhạc sĩ Phạm Duy – một số tiền là $1,200 cộng thêm $180 tiền lệ phí tòa án. Tổng cộng $1,380 Mỹ kim.
 
Tòa không có xử phạt ca sĩ Ngọc Diệp.
 
Phía bị đơn có 30 ngày kháng cáo.
 
 
Ngay sau khi có bản án, chúng tôi có liên lạc với ông bà nhạc sĩ Phạm Duy Hùng và dưới đây là ý kiến của gia đình nhạc sĩ Phạm Duy:
 
“Kính gởi các cơ quan truyền thông,
 
Anh em chúng tôi rất vui mừng khi nhận được phán quyết của Toà Án Santa Clara. Công lý đã sáng tỏ: Chúng tôi đã thắng. Luật pháp đã bảo vệ quyền lợi của chúng tôi.
 
Dù vậy, chúng tôi cũng có nỗi ưu tư: chúng tôi không biết ông Phạm Phúc, nhưng ông Lê Huy đã là bạn từ thuở xưa với anh Duy Quang... Trong năm 2012-2013 Duy Hùng cũng đã trình diễn với band nhạc Phượng Hoang của Lê Huy tới 6 shows nhạc... Cô Ngọc Diệp cũng đã là một cộng tác viên của Duy Hùng... Vì sao mà họ nhất quyết thách thức chúng tôi kiện họ ra toà, trong lúc chúng tôi đã nhiều lần đề nghị hòa giải??? Thật là đáng tiếc cho tình đoàn kết giữa nghệ sĩ với nhau!
 
Chúng tôi mong ước các hội đoàn và cá nhân khi cần xử dụng nhạc Phạm Duy hãy liên lạc với chúng tôi: Duy Minh 714-399-5714, Duy Hùng 510-409-0968 hoặc email: phamduyproductions@aol.com. Chúng tôi sẽ cung cấp nguyên tác các nhạc phẩm Phạm Duy cho quý vị.
 
Chúng tôi không hề "cấm" hát nhạc Phạm Duy. Chúng tôi chỉ muốn bảo vệ và quản lý di sản âm nhạc của cha chúng tôi. Chúng tôi cũng đã đồng ý cho nhiều hội đoàn và cá nhân xử dụng nhạc Phạm Duy mà không trả tiền thù lao. 
 
Xin cám ơn tất cả mọi người đã ái mộ và trân trọng nhạc Phạm Duy.
 
Gia đình Phạm Duy.”
 
Chúng tôi cũng đã liên lạc nhạc sĩ Lê Huy và bầu show Phạm Phúc, và có thể cả hai sẽ lên tiếng vào thời gian tới. Chúng tôi sẽ đưa tin khi có thể.
 
Phạm Bằng Tường và Nguyễn Dương
 

No comments: