Wednesday, May 20, 2015

"Chị ve chai" trải lòng sau khi nghe tin sẽ được nhận 5 triệu Yên


Cảm xúc vui mừng là những gì chúng tôi cảm nhận được từ vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình) khi họ nghe tin sẽ được trao lại số tiền 5 triệu Yên đã nhặt được.
“Đó là của trời cho”
Nằm sâu trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Văn Đang (phường 10, quận Tân Bình), căn nhà trọ khá rộng rãi nhưng ẩm thấp là nơi sinh sống của vợ sống của vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng và những người cùng quê nghèo khó vào Sài Gòn mưu sinh. 
Từ chiều 19/5, căn nhà trọ này trở nên rộn ràng hơn bởi tiếng cười nói, lời chúc mừng của hàng xóm và người thân dành cho vợ chồng chị Hồng. Bởi, vợ chồng chị Hồng đã nhận được thông báo từ Công an Quận Tân Bình về việc bác đơn xin nhận lại 5 triệu Yên của bà Phạm Thị Ngọt (ngụ Huyện Hóc Môn, TP.HCM). 
Chị Hồng trãi lòng trước thông tin sẽ nhận được 5 triệu Yên (Ảnh: Phương Nguyễn).
Điều đó cũng đồng nghĩa, thời gian vợ chồng chị Hồng được công an giao lại số tiền 5 triệu Yên Nhật mà chị phát hiện trong thùng loa cũ hơn 1 năm trước đã không còn xa nữa.
“Số tiền đó đối với vợ chồng tôi là quá lớn, chắc gì làm lụng cả đời mà có được. Nghe công an thông báo sẽ giao lại, vợ chồng tôi mừng lắm”, chị Hồng chia sẻ.
Tiếp lời, chị Hồng cho biết, từ lúc phát hiện số tiền 5 triệu Yên Nhật trong thùng loa cũ đến nay đã hơn 1 năm, mới đầu cảm thấy bất ngờ vì số tiền lớn như vậy mà ai lại đi bỏ vào thùng loa cũ nát thế kia. Gần đây, khi hết thời hạn đăng tin tìm chủ sở hữu đã hết mà công an trì hoãn giải quyết khiến cho vợ chồng chị cảm thấy rất chán nản, mệt mỏi.
 “Tôi nghĩ đơn giản là nếu có ai chứng minh được tiền đó là của mình thì vợ chồng tôi cũng vui, mình đâu có tham lam chi tiền của người ta. Nhưng không ai nhận thì đó như là của trời ban cho hai vợ chồng tui thôi”, chị Hồng cười nói.
Có tiền sẽ lo cho con ăn học, làm từ thiện
Khi được chúng tôi hỏi về dự định sắp tới khi nhận lại 5 triệu Yên Nhật từ phía công an, chị Hồng cho biết, vợ chồng chị có hai đứa con ở quê, đứa lớn gái 15 tuổi và con trai 9 tuổi. Cũng vì bươn chải cuộc sống mà phải gửi tụi nó cho ông bà ngoại chăm sóc. 
Vào Sài Gòn 16 năm nay, hàng tháng vợ chồng chị chi tiêu tằn tiện để có tiền gửi đều đặn về cho hai con ăn học. Ông bà nội ngoại ở quê cũng cực khổ. Thế nên nếu nhận được số tiền “trời cho” này, vợ chồng chị dự tính sẽ sửa lại căn nhà ở quê, lấy tiền gửi ngân hàng để đầu tư cho hai con ăn học đàng hoàng. 
Đẩy xe đi thu mua ve chai khắp các hang cùng ngõ hẻm Sài Gòn là công việc hằng ngày của chị Hồng. (Ảnh: Phương Nguyễn).
“Phần còn lại vợ chồng tui sẽ làm từ thiện. Thấy cảnh người già, trẻ em không nơi nương tựa tại trung trung gần nơi tôi sống thiếu thốn mà thương. Mình may mắn có được nhiều tiền như vậy thì cũng nên chia sẻ cho người không may”, chị Hồng nói.
Kể về hai con nhỏ ở quê chị Hồng chia sẻ, hai đứa mong đến ngày nghỉ hè để vào Sài Gòn thăm ba mẹ. “Vì gia đình nghèo khổ lại ít học nên vợ chồng tui mới vất vả mưu sinh xa quê như vậy. Nhận được tiền tui sẽ lo cho con cái ăn học đến nơi đến chốn, không để chúng phải cực khổ như ba mẹ nó”, chị Hồng tâm sự. 
Phương Anh Linh

No comments: