Wednesday, May 27, 2015

Người Hà Nội vật vã với nắng nóng gần 40 độ


Những ngày này, Hà Nội đang đối diện với đợt nắng nóng kỷ lục từ đầu hè tới giờ. Một số thời điểm, nhiệt độ ngoài đường đo được lên tới gần 40 độ C.
Theo TT Dự báo KTTV TƯ, hôm nay Thủ đô Hà Nội bước vào đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu mùa tới giờ.
Nhiệt độ cao nhất trong ngày lên tới xấp xỉ 40 độ C.
Người dân Hà Nội đã rất khó khăn khi phải ra đường vào những ngày này, nhất là vào buổi trưa khi nhiệt độ tăng cao nhất trong ngày.
Một số cửa hàng trên phố Kim Mã thường xuyên phải tưới nước đoạn lề đường trước cửa hàng để làm dịu bớt nhiệt độ hắt lên từ mặt đường.
Ông Hào, làm nghề bơm vá xe đạp ở đầu đường Kim Mã cho rằng ông khá may mắn khi đây là tuyến phố có nhiều cây che bóng mát.
Nhiều người đi qua ngã tư đã phải chọn các bóng mát từ tán cây, biển báo để chờ đèn đỏ.
Dưới cái nắng như đổ lửa, hình ảnh những người lao động mưu sinh ngoài đường, nhất là các em nhỏ, người già càng trở nên cơ cực.
Chị Hòa bán tạp hóa trên đường Tạ Quang Bửu cho biết, thường ngày chị nấu cơm để ăn trưa, nhưng hôm nay nắng nóng nên bếp chỉ dùng để đun nước.
Người thợ cắt tóc tranh thủ chợp mắt khi vắng khách.
Một người đàn ông phải dùng cành cây để che nắng cho khỏi rát tay khi đi trên đường.
Tình trạng nắng nóng gay gắt này không chỉ ở Thủ đô mà còn lan rộng toàn Bắc - Trung bộ.
Ngày hôm nay 27/5, tình trạng nắng nóng này vẫn tiếp tục và còn có xu hướng gia tăng tiếp cho tới hết tuần. Khu vực Bắc bộ nhiệt độ trong khoảng 25-38 độ, có nơi trên 38, thậm chí xấp xỉ 40 độ C.
Xuân Phú

No comments: