Thursday, May 14, 2015

Lời nguyền và những điều bí ẩn tại núi 'kho báu' ở Hà Nội


Nhiều người nói rằng, núi Bạch Tuyết là nơi cực kỳ linh thiêng và tại đây đã xảy ra rất nhiều chuyện ly kỳ, không ai có thể giải thích nổi.


Tại xã Vân Côn (Hoài Đức, Hà Nội) nhiều người vẫn truyền tai nhau về câu chuyện kho báu núi Bạch Tuyết. Các cụ cao niên trong làng đều kể rằng, ở đây có kho báu của người Tàu từ xa xưa để lại. Để canh giữ kho báu, người xưa chôn sống nàng trinh nữ tên là Bạch Tuyết, khi ấy 18 tuổi làm “thần giữ của”.
Vì thế núi ấy có tên là Bạch Tuyết, người dân thường gọi là quán Bạch Tuyết. Họ truyền tai nhau rằng, dưới núi có “hầm thần của” linh thiêng, nhưng được yểm bùa, không ai lấy ra được.
   Lời nguyền và những điều bí ẩn tại núi 'kho báu' ở Hà Nội - Ảnh 1

Núi Bạch Tuyết chỉ còn lại một khối đá do bốn tảng đá lớn ghép với nhau.

Người dân địa phương cho biết, nơi đây “cực kỳ linh thiêng” và kể nhiều câu chuyện ly kỳ về “hồn ma trinh nữ” ở quán Linh Thượng, được đồn là “thần giữ của” chôn theo kho báu của người Trung Quốc xưa.
Đến nay, núi Bạch Tuyết chỉ còn lại một khối đá do bốn tảng đá lớn ghép lại đã được người dân xây quán và tường rào bao quanh. Tuy nhiên, dù chỉ lớn hơn hòn "giả sơn" trang trí các khuôn viên một chút, quán Bạch Tuyết vẫn ẩn chứa nhiều truyền thuyết liêu trai không rõ thực hư.
Rùng mình chuyện "bắt chồng"
Bà Vinh (SN 1957), chủ quán bi da kế bên núi Bạch Tuyết hàng chục năm nay vẫn không khỏi rùng mình khi kể lại chuyện nữ thần giữ của "bắt mạng" người sống làm chồng. Chàng trang ấy là N.Đ.C., khi ấy mới 18 tuổi, nổi tiếng đẹp trai, chăm chỉ, hiền lành.
Cách đây gần hai chục năm, C. cùng một người bạn đến chơi bi da ở quán bà Vinh. Bỗng dưng thấy một con rắn cút đuôi từ trong núi bò ra, chàng trai đã dùng một cây gỗ lớn đánh chết con rắn.
Sau khi đánh chết con rắn, C. quay ra nói với bà Vinh: "Từ mai cháu phải đi xa, cháu không qua quán cô đánh bida nữa đâu", khiến người phụ nữ này rùng mình.
Vẫn chưa hết sợ sệt, bà Vinh kể tiếp, sau sự việc, chàng thanh niên trở về bắt đầu có biểu hiện lạ, như người mất hồn, đôi mắt đờ đẫn không còn sinh khí và liên tục nói với mọi người: "Tôi sắp phải đi xa rồi, tôi sắp phải về với công chúa Bạch Tuyết rồi”.
   Lời nguyền và những điều bí ẩn tại núi 'kho báu' ở Hà Nội - Ảnh 2

Bà Vinh kể lại câu chuyện với PV.

Gia đình biết chuyện cậu giết rắn, lại tưởng con em mình sợ quá nên mới như thế. Ai ngờ vài hôm sau, chàng trai thắt cổ tự tử ngay trong phòng ngủ của mình.
Mọi người bấy giờ mới giật mình, và đồn nhau rằng "Bạch Tuyết chọn làm chồng" như là điềm báo chàng trai sẽ chết.
Đáng nói, hơn 10 năm sau khi chàng thanh niên “bị bắt”, người dân sống bên núi Bạch Tuyết lại chứng kiến, một cô gái tên H. có biểu hiện lạ, luôn miệng đòi cưới công chúa Bạch Tuyết. Tuy khá sợ hãi trước những lời nói, hành động khác thường nhưng người dân vẫn không tin lắm, nghĩ rằng cô gái bị lẩn thẩn.
Được gia đình đưa về nhà, trong hơn một tuần, cô gái vẫn có hiện tượng lạ, người lả đi, sùi bọt mép. Và luôn miệng đòi hỏi phải có lễ vật đám cưới cho vợ chồng "thần giữ của".
Nguồn Người Đưa Tin

No comments: