Saturday, May 9, 2015

Sài Gòn giải nhiệt trong "cơn mưa vàng" xối xả cuối tuần


Cơn mưa trái mùa chiều 9/5 bất ngờ trút xuống nhiều nơi tại TP.HCM, giúp người dân Sài Gòn “giải nhiệt” sau những ngày nắng nóng, oi bức.
Ghi nhận Infonet, khoảng 14h40 phút chiều nay (9/5), đang lúc nắng nóng, oi bức thì bầu trời bất ngờ chuyển mây đen, sau đó trút cơn mưa trái mùa kéo dài hơn 20 phút tại các quận Tân Bình, Q.3, Phú Nhuận, Tân Phú…  Cơn mưa xối xả làm cho không khí mát mẻ, trong lành trở lại nhất là trong dịp cuối tuần.
Mưa xối xả giúp không khí ở TP.HCM trở nên mát mẻ trong lành
Gần 10 ngày vừa qua, nền nhiệt tại TP.HCM luôn duy trì mức cao từ 35 độ C đến gần 40 độ C làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của người dân. Buổi tối, nhiều hộ gia đình phải ra vỉa hè để tránh nóng và hóng mát từ gió trời.
Chị Nguyễn Thị Huệ (30 tuổi, đang chơi cùng con nhỏ) vui vẻ nói: Mấy ngày nắng nóng oi ả khiến cu cậu nhà tôi bị sốt, không ăn uống được gì cả. Nay, mưa to thế này thì tốt quá rồi, mát mẻ và không khí trong lành. Mong rằng con sẽ nhanh hết sốt.
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Nam Bộ nhiệt độ tại TP.HCM trong ngày 9/5 cao nhất là 35 độ C. Trong những ngày tới, nhiệt độ tại thành phố sẽ duy trì từ 26 độ C đến 34 độ C và có lúc có mưa.
Nhiều người dân không mang áo mưa đành chấp nhận ướt sũng trên đường
Hai mẹ con thích thú ngồi dưới hiên nhà ngắm mưa

Nguyễn Tuấn

No comments: