Monday, May 11, 2015

Dàn xe quân sự khủng Nga trong duyệt binh 9/5 lăn bánh trên phố


Trước khi lăn bánh vào trong Quảng trường Đỏ, dàn xe quân sự khủng của Nga đã đi qua một đoạn trường, ở đó, người dân có điều kiện nhìn gần hơn kho vũ khí khủng mà Nga khoe trong lễ duyệt binh 9/5.
Chùm ảnh về kho vũ khí khủng được một độc giả Infonet hiện đang học tập tại Nga gửi về. Xin giới thiệu đến bạn đọc những hình ảnh cận cảnh này.

Đi đầu đoàn duyệt binh là xe 4x4 bọc thép GAZ Tigr-M. Đây là loại xe được sử dụng rộng rãi cả trong các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ của Nga. Xe có thể trang bị động cơ đến 215 mã lực và đạt tốc độ tối đa 140 km/h.
Trên xe mang theo quân kỳ của Bộ binh Cơ giới Nga
Xe Tigr-M mang theo hệ thống Kornet-D1, đây là hệ thống tên lửa chống tăng Kornet đã được nâng cấp, có thể có tầm bắn tối đa lên tới 12 km. Kornet-D1 có khả năng tác chiến chống lại được hai mục tiêu cùng lúc, bao gồm xe tăng, thiết giáp và cả máy bay trực thăng bay thấp.
Dẫn đầu đoàn xe tăng thiết giáp phía sau là xe thiết giáp BTR-82A mang quân kỳ. Đây là loại xe thiết giáp chở quân bánh lốp hiện đại nhất đã được biên chế trong quân đội Nga hiện nay.
Giây phút căng thẳng đã qua, người lính Hải quân đánh bộ này đang vẫy tay tươi cười chào người xem hai bên đường.
Xe bọc thép chống mìn Kamaz Typhoon-K. Đây là loại xe thiết giáp chở quân mới được Nga giới thiệu, được chế tạo theo từng mô đun, bọc giáp chắc chắn và có hệ thống điều khiển tự động hóa cao.
Xe tải bọc thép chở quân Ural Typhoon. Xe có khối lượng 24 tấn, mang theo 19 binh sĩ đầy đủ trang bị kèm lái xe và có tầm hoạt động lên tới 1.800 km.
Xe chiến đấu bộ binh đổ bộ đường không BMD-4M. Tuy có khối lượng nhẹ chỉ hơn 13 tấn để đảm bảo có thể triển khai bằng dù hay lội nước, tuy nhiên BMD-4M lại có hỏa lực cực mạnh, bao gồm pháo nòng trơn 100 mm có khả năng phóng tên lửa, pháo tự động 30 mm, súng phóng lựu liên thanh và đại liên 7.62 mm.
Xe bọc thép chở quân bánh xích BTR-MD Rakushka. Tương tự BMD-4M, Rakushka cũng được chế tạo đặc biệt cho lực lượng đổ bộ đường không VDV của Nga.
Xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 với tháp pháo mang trọng liên 12,7 mm điều khiển tự động. Đây là một trong những loại vũ khí hiện đại nhất mà Nga mới giới thiệu trong cuộc duyệt binh năm nay.
Kurganets-25 là loại xe được thiết kế hoàn toàn mới, thay vì dựa trên những loại xe có sẵn như các loại BMP đi trước. Nó cũng có thể trang bị hỏa lực mạnh gồm pháo tự động 30 mm, tên lửa chống tăng Kornet như hình. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động tự bắn hạ đạn chống tăng của đối phương mới nhất của Nga là Drozd-2
Đoàn xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15 Armata. Đây là loại xe chiến đấu bộ binh được sản xuất trên nền cơ sở là khung thân xe tăng Armata. Trên chiến trường, đây là loại xe hỗ trợ xe tăng chống lại bộ binh và các phương tiện chống tăng của đối phương trong các địa hình phức tạp như đô thị, đồi núi.
T-15 Armata cũng được trang bị tháp pháo tự động kiểu mô đun với vũ khí tùy biến theo từng nhiệm vụ khác nhau.
Xe tăng T-90A, hiện vẫn là xương sống trong lực lượng tăng thiết giáp của Nga.
Một trong những ngôi sao của buổi duyệt binh năm nay chính là loại xe tăng T-14 Armata vốn tốn không ít giấy mực của báo chí khắp nơi trên thế giới. Đây là loại xe tăng đầu tiên có tháp pháo điện tử hóa, điều khiển hoàn toàn tự động cùng hàng loạt các công nghệ hiện đại khác mà chưa từng có ở bất kỳ đâu trên thế giới.
Nguyễn Thùy Linh

No comments: